PDA

View Full Version : Đối phó với tiểu nhân như thế nào?


trungthuc
03-22-2021, 01:21
https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files.hocnhantuong.com/media/0ed9c75a3fd94551f383ff2f867c6a1f.jpg
(Ảnh minh họa)

Khi bạn đă nh́n ra được đâu là kẻ tiểu nhân, bạn cũng nên học cách để đối phó với những kiểu người xấu xa này. Tóm gọn lại một số bí kíp sau:

1/ Không nên đắc tội với tiểu nhân:

Người xưa có câu, "Thà căi tay đôi với quân tử c̣n hơn đắc tội với tiểu nhân". Trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng nhớ đừng v́ cảm giác bảo vệ chính nghĩa thôi thúc mà lại đơn độc chiến đấu, công khai chỉ trích vạch trần những tên tiểu nhân. Những tên này không bao giờ cho rằng những việc làm gian trá của họ là sai trái. Hơn nữa, tiểu nhân th́ rất giảo hoạt, ánh mắt sắc như dao, miệng lưỡi nhọn như kiếm,... nếu đơn thương độc mă chiến đấu, bạn chắc chắn không thể là đối thủ của chúng.

2/ Tránh voi chẳng xấu mặt nào:

Tốt nhất với những kẻ tiểu nhân, chúng ta nên giữ khoảng cách. Loại người này không nên thân thiết, mà chỉ nên giữ mối quan hệ xă giao b́nh thường. Tại sao? Bởi v́ họ miệng lưỡi như mật ngọt, nhưng lại lật mặt nhanh như chảo chớp. Quá thân thiết, rồi sẽ có một ngày kẻ tiểu nhân dễ dàng phản bội bạn và khiến cho bạn trở tay không kịp.

https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files.hocnhantuong.com/media/ti%E1%BB%83u%20nh%C3%A2n127390972.jpg
(Ảnh minh họa)

3/ Nói năng cẩn thận:

Nếu muốn phê b́nh hoặc nhận xét một ai đó, bạn đừng nên làm điều đó riêng tư và trước mặt một kẻ tiểu nhân. Nếu không, việc này sẽ bị xuyên tạc và bạn bị tiểu nhân nắm đằng chuôi. Ngược lại cũng vậy, khi những tên tiểu nhân nói xấu người khác, bạn hăy rời khỏi cuộc tṛ chuyện, đừng nghe cũng đừng nhận xét, nếu không, sẽ có một ngày chính bạn lại bị tiểu nhân đổ lỗi, "gắp lửa bỏ tay người", trở thành "thủ phạm bêu xấu người khác", giống như kiểu "người ngay mắc nạn" vậy!

4/ Đừng nên dính dáng lợi ích:

Những kẻ tiểu nhân thường có xu hướng kết giao với nhiều người, dùng những mánh khóe để che mắt, khiến cho ban đầu người ta có cảm tưởng như hợp tác với họ sẽ được nhiều lợi lộc. Tuy nhiên, bạn hăy nhớ, chẳng dễ dàng ǵ mà có thể hưởng lợi từ đám tiểu nhân xấu xa này. Nếu hắn cho bạn 1 chút lợi ích, hắn sẽ t́m cơ hội để đ̣i lại từ bạn gấp nhiều lần hơn. Và chắc chắn trong mối quan hệ hoặc cuộc làm ăn với phường tiểu nhân, bạn sẽ là người chịu nhiều thiệt tḥi.

5/ Một điều nhịn chín điều lành:

Nếu chẳng may có xích mích với tiểu nhân, hăy nhẫn nhịn. Bạn đừng cố gắng tranh căi, v́ rất khó để thắng được họ. Ngược lại, những kẻ tiểu nhân lại sẽ v́ lư do đó mà ghi hận, rồi t́m cách để hăm hại bạn. Người xưa có câu: "Nhịn một khắc sóng yên biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao". Nếu như thiệt hại không lớn, lại chẳng thể đấu trí được, bạn hăy cho qua và xem như đó là bài học để trưởng thành.
Hơn nữa, công đạo nằm ở ḷng người. Hà cớ ǵ phải tranh biện với hạng tiểu nhân xấu xa đó?

angel158870
03-22-2021, 02:27
Tránh voi chẳng xấu mặt nào.
Tránh người quân tử th́ dễ, kẻ tiểu nhân th́ thua v́ chúng nằm trong bóng tối, thọc 1 dao là xong ngay. Mà nhất là khi chúng có power nữa th́ tiêu đời nếu ai mà làm chúng ghét ....

laughster
03-22-2021, 03:41
trungthuc

Những điều khuyên rất chí lư. Cám ơn bạn nhiều.