PDA

View Full Version : Vẫn chưa thể giải cứu được kênh Suez


Romano
03-27-2021, 09:41
Các nhà quản lư cho biết nỗ lực giải cứu Ever Given, siêu tàu hàng mắc kẹt giữa kênh Suez, tiếp tục thất bại khiến nhiều tàu phải chuyển hướng.

"Một nỗ lực khác nhằm giải cứu con tàu vào sáng nay đă không thành công", Bernhard Schulte Shipmanagement (BSM), công ty cung cấp giải pháp hàng hải của Singapore hợp tác với chủ sở hữu tàu Ever Given, cho biết trong thông báo hôm 26/3, thêm rằng "trọng tâm hiện nay là nạo vét để loại bỏ cát và bùn xung quanh mạn trái của mũi tàu".Công ty SMIT Salvage của Hà Lan, một trong những bên tham gia giải cứu tàu Ever Given, xác nhận sẽ có thêm hai tàu kéo đến hỗ trợ vào ngày 28/3. BSM c̣n cho hay "không có báo cáo về t́nh trạng ô nhiễm hoặc thiệt hại hàng hóa. Các điều tra ban đầu về nguyên nhân sự cố loại trừ lỗi máy móc hoặc động cơ".

Thủy thủ đoàn đă làm việc xuyên đêm dưới ánh đèn pha, sử dụng một máy nạo vét cỡ lớn. Tuy nhiên, con tàu khổng lồ với trọng tải gần 220.000 tấn, dài 400 m, vẫn chưa nhúc nhích, buộc các hăng vận tải toàn cầu lớn như Maersk và Hapag-Lloyd phải xem xét tái định tuyến đi ṿng qua mũi nam của châu Phi. Theo chuyên gia Plamen Natzkoff tại công ty VesselsValue, điều này có khả năng làm tăng giá vận chuyển lên 15-20% do tốn thêm nhiên liệu.

Shoei Kisen Kaisha, công ty Nhật Bản sở hữu tàu Ever Given, cho biết họ đặt mục tiêu giải phóng con tàu vào hôm nay, nhưng không thể đảm bảo nhiệm vụ sẽ được hoàn thành đúng thời hạn này. "Chúng tôi không có ước tính về thời điểm công việc thành công", một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Ever Given, một trong những tàu hàng lớn nhất thế giới thuộc sở hữu của Shoei Kisen Kaisha, do công ty Đài Loan Evergreen Marine vận hành, gặp một cơn băo cát hôm 23/3 khi đang trên hành tŕnh chở hàng đến Rotterdam, Hà Lan.Tầm nh́n bị hạn chế giữa gió mạnh và sập nguồn điện trên tàu khiến nó chắn ngang kênh đào Suez, được coi là tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới, nối giữa Biển Đỏ và Địa Trung Hải.

Mohab Mamish, cố vấn của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi và là người giám sát việc mở rộng kênh Suez, tối 25/3 cho hay "hoạt động hàng hải sẽ được nối lại trong ṿng tối đa 48-72 giờ nữa. Tuy nhiên, các chuyên gia cứu hộ cảnh báo công việc giải cứu có thể mất vài ngày đến vài tuần.

The management said the attempt to rescue Ever Given, the super-cargo ship stuck between the Suez Canal, continued to fail, causing many ships to change directions.

"Another attempt to rescue the ship this morning was unsuccessful," Bernhard Schulte Shipmanagement (BSM), Singapore's maritime solutions company in partnership with ship owner Ever Given, said in a statement. reported on March 26, adding that "the current focus is on dredging to remove sand and mud around the starboard port side of the bow". Dutch company SMIT Salvage, one of the parties involved in the rescue of the ship Ever Given , confirmed that two more tugboats will arrive to assist on March 28. The BSM also said "there were no reports of pollution or damage to goods. Initial investigations of the cause of the problem ruled out machinery or engine failures".

The crew worked through the night under the headlights, using a large dredger. However, the giant ship with a tonnage of nearly 220,000 tons, 400 meters long, has yet to budge, forcing major global carriers such as Maersk and Hapag-Lloyd to consider re-routing around the southern tip of Europe. Africa. According to expert Plamen Natzkoff at VesselsValue, this has the potential to increase transportation costs by 15-20% due to the cost of extra fuel.

Shoei Kisen Kaisha, the Japanese company that owns the Ever Given vessel, said it set a target to release the ship today, but cannot guarantee the task will be completed by this deadline. "We have no estimates of when the job will be successful," a company spokesperson said.

Ever Given, one of the largest cargo ships in the world owned by Shoei Kisen Kaisha, operated by the Taiwanese company Evergreen Marine, met a sandstorm on March 23 while on a cargo journey to Rotterdam, Ha. The view was limited between strong winds and the collapse of the ship's power supply causing it to block the Suez Canal, considered the world's most important waterway, connecting the Red Sea and the Mediterranean.

Mohab Mamish, an adviser to Egyptian President Abdel Fattah al-Sisi and who oversees the expansion of the Suez Canal, said on the evening of March 25 that "maritime operations will be resumed within a maximum of 48-72 hours. However, rescue experts warn that the rescue can take days to weeks.