PDA

View Full Version : Tỷ phú giàu nhất Czech tử nạn


sunshine1104
03-30-2021, 08:51
Tỷ phú Petr Kellner, 56 tuổi, người giàu nhất Czech, đă thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở bang Alaska, Mỹ hôm 27/3.

"Chúng tôi xin thông báo với niềm tiếc thương sâu sắc nhất rằng trong tai nạn trực thăng ở vùng núi Alaska hôm 27/3, người sáng lập kiêm chủ sở hữu phần lớn tập đoàn tài chính PPF, ông Petr Kellner, đă qua đời", PPF cho biết trong một tuyên bố hôm nay.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1765758&stc=1&d=1617094271
Tỷ phú Petr Kellner. Ảnh: APA.

Kellner là doanh nhân nổi bật ở Czech từ những năm 1990, với tài sản ước tính khoảng 17,5 tỷ USD, theo Forbes.

"Thật không thể tin nổi thảm kịch này. Tôi rất lấy làm tiếc", Thủ tướng Czech Andrej Babis đăng Twitter.

Cảnh sát Alaska cho biết 5 người thiệt mạng và một người bị thương trong vụ rơi trực thăng. Tất cả đều là vận động viên trượt tuyết đang tham gia chuyến du lịch ở nước ngoài.

Kellner thành lập PPF từ những năm 1990 như một công ty đầu tư với các đối tác để tham gia kế hoạch tư nhân hóa hàng trăm công ty nhà nước. Sau khi nắm giữ cổ phần của công ty bảo hiểm quốc gia cũ Ceska Pojistovna, PPF có thêm bàn đạp để phát triển hơn nữa.

PPF tiếp tục phát triển trong lĩnh vực tài chính, viễn thông, sản xuất, truyền thông và công nghệ sinh học với các doanh nghiệp lớn trải dài ở châu Âu, châu Á và Mỹ. Tài sản của PPF lên tới 51,8 tỷ USD vào giữa năm 2020.

PPF cũng là chủ sở hữu chính của công ty tài chính tiêu dùng Home Credit, hiện phát triển ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Kellner ít xuất hiện trước công chúng nhưng được biết đến là người trượt tuyết nhiều kinh nghiệm. PPF từng công bố ảnh ông đang trượt tuyết trong báo cáo thường niên.