PDA

View Full Version : Người biểu t́nh Myanmar phản đối binh biến kiểu này mới dị


troopy
03-30-2021, 10:54
Liên tục thay đổi "chiến thuật" nhằm gây sức ép với chính quyền quân sự trong bối cảnh bạo lực leo thang, người biểu t́nh Myanmar lại có tṛ mới.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1765816&stc=1&d=1617101583
Rác ngập các đường phố Yangon, Myanmar (Ảnh: EPA-EFE).

Theo Reuters, sau đ́nh công, biểu t́nh "im lặng", người dân Myanmar trong tuần này dùng cách xả rác để biểu t́nh phản đối chính quyền quân sự. Khắp các đường phố ở thành phố Yangon của Myanmar ngày 30/3 ngập trong rác thải.

Trước đó, hôm 29/3, các nhà hoạt động đă kêu gọi người dân Myanmar xả rác khắp các đường phố. "Cuộc biểu t́nh rác này nhằm phản đối chính quyền quân sự. Ai cũng có thể tham gia", một người dùng mạng xă hội ở Myanmar kêu gọi.

Làn sóng biểu t́nh phản đối binh biến ở Myanmar nổ ra từ đầu tháng trước và chưa có dấu hiệu lắng xuống bất chấp con số thương vong trong các cuộc đụng độ giữa người biểu t́nh và lực lượng an ninh tăng cao. Theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân chính trị, đến nay ít nhất 510 người biểu t́nh đă thiệt mạng.

Người biểu t́nh Myanmar đă thực hiện "chiến thuật" bất tuân để gây sức ép với chính quyền quân sự. Tháng trước, hàng ngh́n công chức trong các ngành nghề của Myanmar, trong đó có ngân hàng, y tế đă tham gia đ́nh công.

VietBF@sưu tập