PDA

View Full Version : Ông Trump phát biểu trong đám cưới, phàn nàn về Tổng thống Biden


therealrtz
03-31-2021, 02:01
Cựu Tổng thống Donald Trump dành phần lớn bài phát biểu tại một đám cưới tổ chức ở khu phức hợp Mar-a-Lago, Florida, để chỉ trích chính sách đối ngoại của ông Biden, theo Guardian.

Trong đoạn video do trang web TMZ đăng tải, tổng thống Mỹ thứ 45 dành hơn 2 phút trong bài phát biểu để phàn nàn về chính sách của người kế nhiệm đối với vấn đề Iran và Trung Quốc.

Ông Trump cũng chỉ trích Tổng thống Biden về t́nh h́nh biên giới ở Mexico, đồng thời không quên lặp lại cáo buộc gian lận bầu cử đối với phe Dân chủ trong cuộc đua Nhà Trắng gần nhất.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1766270&stc=1&d=1617156080
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lễ cưới vào ngày 28/3 ở Mar-a-Lago. Ảnh: TMZ.

"Bạn biết đấy, bản tin tôi xem gần đây xoay quanh chủ đề về biên giới, về Trung Quốc, về Iran, mọi người nghĩ sao về những vấn đề đó?", ông Trump nói tại lễ cưới hôm 28/3 (giờ địa phương).

"Họ sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được thỏa thuận. Ông ấy (Biden) sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt", cựu lănh đạo Nhà Trắng nói tiếp.

Ông Trump thậm chí "tự biên tự diễn" một cuộc đối thoại giữa chính quyền Biden với chính phủ Iran: "Biden đề nghị: 'Bây giờ chúng tôi muốn thỏa thuận', nhưng Iran đáp: 'Ồ không, chúng tôi không thỏa thuận với Mỹ'. Họ không thỏa thuận với chúng ta đâu".

"Trung Quốc cũng vậy, họ chưa bao giờ đối xử với chúng ta theo hướng đó cả", ông Trump nói thêm.

Trước đó, khi c̣n tại vị, ông Trump rút Mỹ khỏi các thỏa thuận với Iran và một số nước khác nhằm kiềm chế sự phát triển vũ khí hạt nhân của Tehran. Giờ đây, ông Biden đang nỗ lực đảo ngược chính sách này.

Ngoài ra, trong bài phát biểu tại lễ cưới, cựu tổng thống Mỹ c̣n miêu tả t́nh h́nh biên giới phía Nam với Mexico đang trong giai đoạn "tồi tệ nhất mà mọi người từng chứng kiến". Ông cho rằng làn sóng nhập cư từ Mexico vào Mỹ sẽ gây ra "thảm họa nhân đạo" và phá hủy "hệ thống trường học, bệnh viện và mọi thứ".

Sau hơn 2 phút lan man về các vấn đề chính trị, ông Trump kết thúc bài phát biểu bằng lời chúc mừng đến cặp đôi cô dâu - chú rể: "Nhiều thứ đang diễn ra ngay lúc này, nhưng tôi chỉ muốn nói rằng, thật là một vinh hạnh khi được có mặt ở đây. Tôi cũng rất vinh dự khi được chào đón hai bạn ở Mar-a-Lago. Hai bạn là một cặp đôi tuyệt vời. Chúc hai người hạnh phúc!".

VietBF @ Sưu tầm