Romano
04-01-2021, 15:43
Các quan chức Liên Hợp Quốc đang xem xét việc xây dựng một kênh đào mới ở biên giới Ai Cập - Israel sau sự cố gây thiệt hại hàng trăm triệu USD ở kênh đào Suez.
Theo Guardian, việc kênh đào Suez bị tắc nghẽn đă thúc đẩy việc t́m giải pháp thay thế cho hành lang vận chuyển quan trọng nhất thế giới.
Trước đó, Liên Hợp Quốc ủy quyền cho công ty đào hầm quốc tế OFP Lariol nghiên cứu tính khả thi của dự án “Suez 2”. Theo công ty này, con kênh mới có thể được nạo vét trong ṿng 5 năm.
Kênh “Suez 2” sẽ chạy thẳng từ vịnh Aqaba trên biển Đỏ sang Địa Trung Hải.
“Công nghệ đă phát triển đáng kể từ khi chúng ta đào con kênh đầu tiên vào những năm 1850”, tác giả của nghiên cứu, Iver Shovel, cho biết.
“Dự án này có một vấn đề là nếu chúng ta dẫn nước vào con kênh mới, mực nước ở Địa Trung Hải có thể giảm nhẹ. Điều này có thể làm các băi biển trở nên rộng hơn và dài hơn”, ông Shovel nói thêm.
Kế hoạch này đang được Ủy ban về Các tuyến đường thương mại nối Các nền kinh tế của Liên Hợp Quốc giám sát.
Một số nguồn tin cho biết Anh sẵn sàng dẫn đầu trong bất kỳ dự án nào có thể giúp “nâng cấp khu vực”.
Việc kênh đào Suez tắc nghẽn ước tính gây thiệt hại hàng trăm triệu USD. Sự cố này cũng đe dọa chuỗi cung ứng quan trọng từ châu Á của châu Âu. Mọi mặt hàng, từ giấy vệ sinh, iPhone, thực phẩm và đồ bảo hộ đều được vận chuyển qua kênh đào này.
Liên Hợp Quốc cũng đang xem xét việc tái tạo một tuyến đường thủy thời cổ đại nối sông Nile và biển Đỏ.
“Đó là một ư tưởng thú vị”, Mo Sez, chuyên gia khu vực trong lĩnh vực quản lư nguồn nước, cho biết.
Mặc dù các kỹ sư hàng hải cảnh báo “Suez 2” sẽ không thể chứa được những “siêu tàu” mang 20.000 container như Ever Given, dự án này vẫn được xem là một phương án khả thi.
UN officials are considering building a new canal on the Egypt-Israel border after the incident caused hundreds of millions of dollars in damage in the Suez Canal.
The congestion of the Suez Canal has prompted the search for an alternative to the world's most important shipping corridor, according to the Guardian.
Previously, the United Nations authorized the international tunneling company OFP Lariol to study the feasibility of the project "Suez 2". According to the company, the new canal can be dredged within 5 years.
The “Suez 2” Canal will run directly from the Gulf of Aqaba in the Red Sea to the Mediterranean.
"Technology has evolved significantly since we dug the first canal in the 1850s," said study author Iver Shovel.
“The problem in this project is that if we take water into a new canal, the water level in the Mediterranean could be slightly reduced. This can make the beaches wider and longer, ”added Mr. Shovel.
The plan is being overseen by the United Nations Commission on Trade Routes.
Some sources said the UK is ready to take the lead in any project that could help "upgrade the region".
The congestion of the Suez Canal is estimated to cost hundreds of millions of dollars. This incident also threatens the important supply chain from Asia of Europe. Every item, from toilet paper, iPhone, food and protective gear, is transported through this canal.
The United Nations is also considering rebuilding an ancient waterway connecting the Nile and the Red Sea.
"It's an interesting idea," said Mo Sez, a regional expert in water management.
Although marine engineers warn "Suez 2" will not be able to accommodate the "super ships" carrying 20,000 containers like Ever Given, this project is still seen as a viable option.
Theo Guardian, việc kênh đào Suez bị tắc nghẽn đă thúc đẩy việc t́m giải pháp thay thế cho hành lang vận chuyển quan trọng nhất thế giới.
Trước đó, Liên Hợp Quốc ủy quyền cho công ty đào hầm quốc tế OFP Lariol nghiên cứu tính khả thi của dự án “Suez 2”. Theo công ty này, con kênh mới có thể được nạo vét trong ṿng 5 năm.
Kênh “Suez 2” sẽ chạy thẳng từ vịnh Aqaba trên biển Đỏ sang Địa Trung Hải.
“Công nghệ đă phát triển đáng kể từ khi chúng ta đào con kênh đầu tiên vào những năm 1850”, tác giả của nghiên cứu, Iver Shovel, cho biết.
“Dự án này có một vấn đề là nếu chúng ta dẫn nước vào con kênh mới, mực nước ở Địa Trung Hải có thể giảm nhẹ. Điều này có thể làm các băi biển trở nên rộng hơn và dài hơn”, ông Shovel nói thêm.
Kế hoạch này đang được Ủy ban về Các tuyến đường thương mại nối Các nền kinh tế của Liên Hợp Quốc giám sát.
Một số nguồn tin cho biết Anh sẵn sàng dẫn đầu trong bất kỳ dự án nào có thể giúp “nâng cấp khu vực”.
Việc kênh đào Suez tắc nghẽn ước tính gây thiệt hại hàng trăm triệu USD. Sự cố này cũng đe dọa chuỗi cung ứng quan trọng từ châu Á của châu Âu. Mọi mặt hàng, từ giấy vệ sinh, iPhone, thực phẩm và đồ bảo hộ đều được vận chuyển qua kênh đào này.
Liên Hợp Quốc cũng đang xem xét việc tái tạo một tuyến đường thủy thời cổ đại nối sông Nile và biển Đỏ.
“Đó là một ư tưởng thú vị”, Mo Sez, chuyên gia khu vực trong lĩnh vực quản lư nguồn nước, cho biết.
Mặc dù các kỹ sư hàng hải cảnh báo “Suez 2” sẽ không thể chứa được những “siêu tàu” mang 20.000 container như Ever Given, dự án này vẫn được xem là một phương án khả thi.
UN officials are considering building a new canal on the Egypt-Israel border after the incident caused hundreds of millions of dollars in damage in the Suez Canal.
The congestion of the Suez Canal has prompted the search for an alternative to the world's most important shipping corridor, according to the Guardian.
Previously, the United Nations authorized the international tunneling company OFP Lariol to study the feasibility of the project "Suez 2". According to the company, the new canal can be dredged within 5 years.
The “Suez 2” Canal will run directly from the Gulf of Aqaba in the Red Sea to the Mediterranean.
"Technology has evolved significantly since we dug the first canal in the 1850s," said study author Iver Shovel.
“The problem in this project is that if we take water into a new canal, the water level in the Mediterranean could be slightly reduced. This can make the beaches wider and longer, ”added Mr. Shovel.
The plan is being overseen by the United Nations Commission on Trade Routes.
Some sources said the UK is ready to take the lead in any project that could help "upgrade the region".
The congestion of the Suez Canal is estimated to cost hundreds of millions of dollars. This incident also threatens the important supply chain from Asia of Europe. Every item, from toilet paper, iPhone, food and protective gear, is transported through this canal.
The United Nations is also considering rebuilding an ancient waterway connecting the Nile and the Red Sea.
"It's an interesting idea," said Mo Sez, a regional expert in water management.
Although marine engineers warn "Suez 2" will not be able to accommodate the "super ships" carrying 20,000 containers like Ever Given, this project is still seen as a viable option.