PDA

View Full Version : Ai là người hùng giấu mặt cứu nạn nhân gốc Á ở Mỹ?


PinaColada
04-02-2021, 07:38
Người hùng giấu mặt cứu nạn nhân gốc Á ở Mỹ. Con gái của nạn nhân nói rằng trong khi một số nhân chứng khác có thái độ thờ ơ th́ đă có một người đàn ông lạ mặt can thiệp để giúp đỡ mẹ cô.

Những video được công bố trước đó liên quan tới vụ bà Vilma Kari, một người người Mỹ gốc Philippines bị tấn công tàn nhẫn hôm 29/3 - ở khu vực gần Quảng trường Thời đại tại New York - đă gây bức xúc bùng nổ bởi một số người xung quanh chứng kiến sự việc đă không có bất cứ hành động nào để trợ giúp nạn nhân.

Tuy nhiên, viết trên một trang web gây quỹ để chi trả tiền viện phí bà Kari vào ngày 1/4, con gái nạn nhân - cô Elizabeth - Kari cho biết một người đàn ông lạ mặt đứng bên kia đường đă cố gắng giúp đỡ mẹ của cô khi bà bị tấn công. Người này đă hét về phía kẻ tấn công để thu hút sự chú ư, ngăn không cho thủ phạm tiếp tục tấn công bà Kari.

Theo AP, bà Vilma Kari, 65 tuổi, một người người Mỹ gốc Philippines, là nạn nhân của một vụ tấn công bạo lực vào ngày 29/3. Một người đàn ông đă hành hung bà trên đường tới nhà thờ tại khu vực gần Quảng trường Thời đại tại New York.

Người này đă đánh gục bà xuống đất, sau đó liên tiếp đạp vào đầu bà Kari. Bà Kari được xác định đă chịu nhiều chấn thương bao gồm nứt xương chậu.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1767503&stc=1&d=1617349007
H́nh ảnh về kẻ tấn công người phụ nữ gốc Á 65 tuổi ở New York hôm 29/3. Nghi phạm đă bị bắt giữ hôm 31/3. Ảnh: Sở Cảnh sát New York.
“Tôi muốn cảm ơn người đàn ông (đă lên tiếng cứu giúp mẹ tôi) v́ đă làm điều đúng đắn. Những hành động như vậy là điều mà mỗi chúng ta cần phải làm vào lúc đó. Tôi hy vọng rằng một ngày tôi và mẹ ḿnh có thể cảm ơn người này một cách trực tiếp”, cô Elizabeth Kari cho biết.

Vụ việc trên xảy ra giữa một làn sóng các vụ tấn công nhằm vào cộng đồng châu Á tại Mỹ. Nghiêm trọng hơn, theo video ghi lại hiện trường vụ án, ngoài người đàn ông lạ mặt nói trên, những người xung quanh đă không có hành động can thiệp vào vụ tấn công nhằm vào bà Vilma Kari.

Theo h́nh ảnh từ camera an ninh tại hiện trường, chỉ sau khi thủ phạm đă rời khỏi hiện trường một thời gian th́ những người xung quanh mới chạy tới giúp đỡ bà Kari và gọi điện báo cho cảnh sát. Camera trên đă không quay được cảnh người đàn ông lạ mặt giúp đỡ bà Vilma Kari nên danh tính của người này vẫn c̣n là một điều bí ẩn.

Brandon Elliot, 38 tuổi, từng bị buộc tội sát hại mẹ của ḿnh gần 2 thập kỷ trước, hiện là nghi phạm chính của vụ việc. Eliot đă bị cảnh sát thành phố New York bắt giữ và đang đối diện với các cáo buộc hành hung mang yếu tố phân biệt chủng tộc.

VietBF@ sưu tầm.