PDA

View Full Version : Mục sư Haiti bị bắt cóc giữa buổi thánh lễ được livestream


Cupcake01
04-03-2021, 07:45
Các tay súng tại Haiti đă thực hiện vụ bắt cóc một mục sư và ba người khác ngay tại nhà thờ, trong một buổi lễ được phát trực tiếp trên mạng xă hội, theo Reuters.

Trong đoạn video được phát trực tiếp trên Facebook và YouTube, hai thành viên dàn hợp xướng đang hát một bài thánh ca trước khi họ bất ngờ bỏ micro và nép ḿnh xuống cạnh bàn thờ.

Sau đó, một người đàn ông mang theo súng đă xuất hiện và bắt họ đi.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1768079&stc=1&d=1617435883
Các nạn nhân đang biểu diễn trước khi vụ bắt cóc diễn ra. Ảnh cắt ra từ video của Miami Herald.

Vụ việc diễn ra tại nhà thờ Giáo hội Phúc âm Cơ đốc Phục lâm Kreyol ở Diquini, ngoại ô thủ đô Port-au-Prince vào ngày 1/4, Reuters dẫn nguồn tin từ Miami Herald.

Ông Gregory M. Figaro, con trai của nhà sáng lập giáo hội Greger Figaro, thuật lại rằng có khoảng 8 đến 10 tay súng đă đến trên hai chiếc xe, họ bắt cóc mục sư cùng 3 người khác, trong đó có một nghệ sĩ dương cầm.

“Nếu chuyện thế này đă xảy th́ bất cứ chuyện ǵ cũng có thể xảy ra, chẳng hề có sự tôn trọng đối với các tổ chức xă hội dù đó là nhà thờ hay trường học,” ông Figaro nói.

Haiti đang chấn động bởi bạo lực gia tăng trong những năm gần đây. Đặc biệt, các vụ bắt cóc để đ̣i tiền chuộc thậm chí c̣n làm tê liệt nền kinh tế và xă hội ở quốc gia Mỹ Latin này.

VietBF @ Sưu tầm