PDA

View Full Version : Nhiều chủ tiệm nail gốc Việt tại Mỹ nhận thư đe dọa và xúc phạm


nguoiduatinabc
04-06-2021, 17:23
Nhiều chủ tiệm nail gốc Việt cho biết. Họ đã nhận được những bức thư nặc danh có nội dung đe dọa. Miệt thị với những câu từ xúc phạm như “hãy cút khỏi nước Mỹ”.

Trong bối cảnh phong trào kỳ thị người gốc Á gia tăng nhiều nơi trên toàn nước Mỹ thì nhiều chủ tiệm nail gốc Việt cho biết đã nhận được các bức thư nặc danh đe dọa họ.

Anh Jackie Vu – chủ tiệm nail mang tên Top 10 Nails thành phố Riverside, bang California đã nhận được bức thư như vậy vào ngày 28/3 vừa qua.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1769982&stc=1&d=1617729823

Bức thư nặc danh bắt đầu với câu “Gửi tới tất cả người châu Á” viết hoa toàn bộ. Nội dung bức thư đều là những từ ngữ phân biệt chủng tộc, chửi rủa và đe dọa. Ngoài ra bức thư nặc danh cũng yêu cầu những người gốc Á phải rời khỏi nước Mỹ.

Anh Jackie Vu dã chia sẻ bức thư nhận được lên tài khoản Instagram.

“Phần lớn khách hàng đều phải giả bộ họ thích các người, nhưng không ai chịu đựng được sự xấu xí bốc mùi và kinh tởm từ các người”, một đoạn trong bức thư.

Anh Jackie không phải là trường hợp duy nhất gặp phải tình huống này. Chủ tiệm All Polish Nails & Spa tại Healdsburg và một tiệm nail khác của người châu Á tại quận San Bernardino cho biết cũng đã nhận được bức thư “bản sao” với nội dung y hệt như trên.

Ông Ryan Railsback – một sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Riverside mô tả bức thư đó “ghê tởm” và “không ai xứng đáng phải đọc những thứ như thế”.

“Đây có thể là kế hoạch của một người nào đó đã soạn sẵn những lá thư giống nhau để gửi cho nhiều người hoặc doanh nghiệp. Chúng tôi hiện chưa có bất cứ manh mối nào để tìm ra kẻ đứng sau.

Tuy nhiên, nếu ai đó hoặc doanh nghiệp nào đó nhận được bức thư đe dọa tương tự thì hãy liên hệ ngay với cơ quan thực thi pháp luật tại địa phương”, ông Ryan nói.

trungthuc
04-06-2021, 17:51
Nếu có nhận những lá thứ hù dọa kiểu này, cũng không nên quá sợ hãi vì xã hội Mỹ tuy có sự kỳ thị màu da, sắc tộc, nhưng nên nhớ rằng camera an ninh bủa vây khắp nơi, kẻ xấu có dấu mặt, núp bóng cũng sẽ bị vạch mặt, chỉ tên. Hơn nữa, khi chúng gởi thư này, ít nhiều trên đó cũng còn nhưng dấu vân tay, nếu phía cảnh sát làm việc nghiêm chỉnh thì sẽ phát hiện ra kẻ dấu mặt này!
Cũng như lủ mù quáng, a dua, xu nịnh chạy theo "kẻ thua cuộc" quậy phá, thậm chí gây ra chết người ở tòa nhà Quốc Hội hồi 6/1, lần lược đã bị FBI truy tìm hơn 200 tên và truy tố ra tòa chờ ngày đền tội cho những hành động ngu xuẩn, ngông cuồng của mình. Làm bậy để mong được "miển xá", xin thưa, "còn lâu mới đến lượt tụi bây, nếu không biết 'chung chi' đầy đủ", chuyện này báo chí có nói quá rõ rồi còn gì?