PDA

View Full Version : Washington vừa ra cảnh báo đă bị 'chặn họng'


pizza
04-18-2021, 08:52
Washington cảnh báo về khu vực nguy hiểm ở Ukraine, nhà ngoại giao Mỹ cho rằng "đă quá muộn". Mới đây phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Kiev cho rằng t́nh h́nh ở biên giới Ukraine "có thể thay đổi bất cứ lúc nào", v́ vậy các cảnh báo từ Mỹ “có thể là đă muộn”.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1776054&stc=1&d=1618735856
Đại sứ quán Mỹ tại Kiev, Ukraine vừa qua đă nêu tên cho các khu vực "nguy hiểm khi đến thăm" ở của Ukraine cho các công dân Hoa Kỳ.

Được biết, trước đó, báo chí Nga cho rằng, “Washington tiếp tục leo thang t́nh h́nh xung quanh Ukraine bằng cách đưa ra nhiều cảnh báo khác nhau liên quan đến t́nh h́nh khu vực. Gần đây, điều này là do "mối đe dọa từ Nga" trong tưởng tượng, về mối đe dọa mà các nhà chức trách Mỹ không bao giờ mệt mỏi để phát đi các cảnh báo”.

Tiếp tục khẳng định về "hành động gây hấn của Nga", Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine, trong một động thái mới nhất, đă đưa ra lời cảnh báo tới công dân nước này, kêu gọi người Mỹ không đến thăm "các khu vực nguy hiểm" ở phía Đông Ukraine và các khu vực tiếp giáp với Bán đảo Crimea.

Liên quan diễn biến, theo các nhà ngoại giao Mỹ, những khu vực này có thể trở thành lănh thổ mà Nga sẽ tấn công. Đồng thời, phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Kiev lưu ư rằng, t́nh h́nh ở biên giới Ukraine "có thể thay đổi bất cứ lúc nào", v́ vậy các cảnh báo “có thể là đă muộn”.

Đối với công dân Hoa Kỳ, cấp độ an ninh thứ tư vẫn tiếp tục được duy tŕ.

Theo khuyến cáo, người Mỹ tuyệt đối không được phép đến Crimea và các phần phía Đông của Ukraine ở các vùng Donetsk và Luhansk (khu vực Donbass).

Về Bán đảo Crimea, Đại sứ quán Mỹ ở Ukraine cáo buộc rằng “hiện không có dân chủ ở Crimea và người dân bản địa đang bị đàn áp, trong khi các hoạt động quân sự đang được tiến hành ở Donbass”.

Cảnh báo thứ hai do Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đưa ra, khuyến cáo các hăng hàng không của Hoa Kỳ bay qua các khu vực của Ukraine phải "hết sức thận trọng"

VietBF@ sưu tập.