PDA

View Full Version : THIẾU T̀NH YÊU ...


goodidea
04-27-2021, 02:51
Cái tin ông Minh bà Mai đưa nhau ra ṭa ly hôn đối với bạn bè, họ hàng không khác ǵ quả bom ném giữa trời quang mây tạnh.
Họ đă từng là h́nh mẫu một thời cho biết bao gia đ́nh. Vợ chồng cán bộ, kinh tế dư dả, có một cô con gái duy nhất th́ vừa ngoan, vừa xinh đẹp, vừa giỏi giang, lại lấy chồng hết sức giàu có. Giờ đây họ tiếp tục trở thành đề tài b́nh luận sôi nổi trong các bữa cơm của gia đ́nh bạn bè. Cánh phụ nữ th́ không tiếc lời lên án ông Minh rửng mỡ, c̣n mấy ông chồng chỉ biết phản kháng yếu ớt "các bà có ở trong hoàn cảnh ông ấy đâu mà chửi loạn lên vậy" và nhận về những cái lườm cháy mặt.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1780966&stc=1&d=1619491893

Con gái ông Minh sau khi lấy chồng th́ theo ngay chồng vào Nam và phụ giúp chồng kinh doanh.
Bà Mai thương đàn cháu ruột lương ba cọc ba đồng nên nói với con gái nhận vào làm. Thời ḱ đầu th́ sổ sách, chứng từ, tiền thu về từ các cửa hàng rất nghiêm chỉnh. Về sau khi doanh số tăng không ngừng, th́ ḷng tham đă làm mờ mắt hết, bất chấp t́nh nghĩa ruột thịt. Mỗi ngày trộm một ít cho đến lúc phát hiện ra đă lên tới 8 tỉ. Con gái gần đến ngày đẻ khóc lóc cầu cứu mẹ. Bà tức tốc bay vào nói khó với con rể và chăm cháu.
Con rể bà là đứa sống trọng t́nh nghĩa, yêu vợ, quư bố mẹ vợ nên nó c̣n an ủi ngược lại bà nhưng bà áy náy lắm. Bà là dược sĩ, con gái bà cũng nối nghiệp mẹ nào có biết kinh doanh buôn bán bao giờ, ai nói ǵ cũng tin. Bà động viên ông ráng chịu đựng một thời gian chờ bà về. Măn kinh rồi bà chẳng c̣n ham muốn ǵ, niềm vui duy nhất là thấy cháu gái bé bỏng lớn lên từng ngày. Thấm thoắt bà ở trong Nam đă 3 năm, thỉnh thoảng bà về với ông ít ngày rồi lại hộc tốc ra đi. Bà hứa con Bông đi mẫu giáo là bà về hẳn với ông, nhưng hôm dắt cháu đến lớp buổi đầu tiên, về nhà con gái lại báo có bầu 2 tháng. Lần này nó nghén nặng lắm nên bà lại v́ cây dây quấn, lỗi hẹn với ông.
Ông ở nhà lủi thủi một ḿnh với hai con chó và tối ngày đi ra, đi vào chăm sóc vườn lan. Cơm nấu một lần ăn cả hai ngày. Tivi bật suốt ngày đêm cho nó có tiếng người.
Trước khi về hưu ông phục vụ trong quân đội, tuần về nhà một lần nên vợ chồng gặp nhau lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc. Bà lo việc cơ quan từ sáng đến tối mịt, cơm nước chểnh mảng ông cũng không bao giờ ca thán nửa lời. Năm tháng càng trôi dần, ông càng cảm thấy cô đơn. Con gái con rể rất nhiều lần mời ông vào ở với bà và chúng nó, nhưng ông không quen cuộc sống ồn ào trong ấy nên ông chỉ muốn bà về. Càng chờ càng thấy thăm thẳm.
Buổi sáng ấy ông đi tập thể dục ở công viên về, chưa kịp khóa cổng th́ thấy trời đất quay cuồng. Ông chỉ kịp lết vào giường nằm vật ra. Con Mực và con Vàng linh tính có chuyện chẳng lành, bọn nó chạy ra đầu ngơ tới chỗ cô Thu bán thịt là nơi ông hay đưa chúng ghé mua phổi. Hai con thi nhau sủa rồi kéo ống quần cô lôi đi. Cô Thu gửi sạp thịt cho người quen trông rồi tất tả chạy theo chúng nó.
Vào nhà, cô t́m dầu, cạo khắp người cho ông. Gió ra tím bầm khắp lưng, mặt. Cô lục t́m trong tủ lạnh được củ gừng liền giă ra nấu nước đường cho ông uống. Chừng thấy ông tỉnh táo cô đặt nồi cháo trên bếp, vặn thật nhỏ lửa rồi dặn ông ở nhà chờ cô. Cô lại chạy đi mua lá xông rồi mang thịt vào băm ra nấu cháo cho ông.
Cô cũng hơn 40, người rất tốt, tính t́nh xởi lởi mà số rất khổ. Hai vợ chồng ở với nhau gần 2 chục năm không có con, chồng cô mắc bệnh hiểm nghèo mất mấy năm rồi, để cô ṿ vơ một ḿnh. Thấy cô nhanh nhẹn, tháo vát, ưa nh́n cũng có mấy người tới đặt vấn đề nhưng cô chẳng chịu v́ cô nghĩ cái số ḿnh đă không có con, giờ lớn tuổi lấy ai cũng chỉ để hầu người ta th́ ở vậy c̣n hơn.
Sau hôm cô cấp cứu ông kịp thời, ông làm bữa cơm mời cô tới rồi thỉnh thoảng cô rảnh ghé nhà nấu món này, món kia cho ông. Càng tiếp xúc cô càng mến ông và ông cũng thấy ḿnh càng hay nghĩ về cô. Bà th́ vẫn biền biệt.
Và rồi cái ǵ đến th́ nó đă đến. Ngày cô vừa khóc nghẹn ngào vừa báo với ông cô đă có thai, ông biết rằng ông phải đi đến quyết định rơ ràng.
Nhận được thư ông bà và con gái, con rể tức tốc bay ra tổ chức họp gia đ́nh, mời cả mấy người em ông, em bà. Bà đau đớn nh́n người đàn ông ngày nào coi bà như châu báu, đi xem phim sợ bà lạnh chân đă tháo cả khăn quàng cổ ủ chân cho bà. Người đàn ông mà từ xưa đến giờ bà vẫn nghĩ đất trời có sụp đổ cũng không dám phản bội bà. Người đàn ông đó sắp là chồng của người khác. Con gái khóc ṛng không biết nói ǵ. Họ hàng khuyên ông nên bán nhà vào Sài G̣n với bà, chu cấp một phần tiền cho mẹ con cô Thu. Ông lắng nghe hết mọi ư kiến rồi từ tốn nói với bà:
- Tôi xin lỗi ḿnh, nhưng tôi biết không quay về được nữa. Tôi giờ đă 65 tuổi, nếu ḿnh nghĩ đến tôi th́ đă không bỏ tôi đi biền biệt suốt 5 năm, chỉ thỉnh thoảng mới đáo qua nhà. Cô Thu chỉ là người bán thịt b́nh thường, không có danh phận ǵ trong xă hội nhưng sống cùng cô ấy tôi mới được làm người đàn ông thực sự, được chăm sóc chu đáo từ miếng ăn, giấc ngủ chứ không phải lúc nào cũng phải lấy ḷng, đón ư v́ có người vợ giỏi giang như ḿnh. Cô ấy không cần bất cứ tài sản ǵ nên tôi sẽ ra đi tay trắng, để lại nhà cửa cho ḿnh. Đứa bé là con tôi nên tôi muốn c̣n sống ngày nào th́ cố gắng để nó sinh ra đời có cha có mẹ, không bị người đời dè bỉu, khinh khi.
Nhiều năm trôi qua. Giờ nhà cũ đă có chủ mới. Mỗi khi người quen cũ có việc đi qua đều xót xa nhớ tới một gia đ́nh đă từng hạnh phúc ở ngôi nhà đó.
Đă từng...!

VietBF@sưu tập