PDA

View Full Version : Cảnh sát buộc tội một người đàn ông v́ dùng xe cán người và buông lời lẽ kỳ thị người châu Á


florida80
05-06-2021, 21:49
5/6

Theo một số hăng truyền thông, một người đàn ông đă bị buộc tội cố ư giết người sau khi dùng lời lẽ kỳ thị với người gốc Á và đâm chiếc xe bán tải của người này vào một nhóm người đang đi picnic ở Chicago. Theo hăng truyền thông AP đưa tin, cảnh sát cho biết sự việc xảy ra vào hôm Chủ nhật (2/5) khi Timothy Nielsen đă lái xe đến trước một nhóm 10 người đang tổ chức sinh nhật và phàn nàn về những con chó của họ.

Theo hăng truyền thông WBBM, Nielsen sau đó cố t́nh lùi xe của ḿnh qua lề đường để đâm vào đám đông, khiến họ bị thương nhẹ và tiếp tục đâm vào một phụ nữ 42 tuổi đang cố gắng chạy thoát nhưng bị kẹp vào gầm chếc xe bán tải và bị thương. Các công tố viên cho biết Nielsen đă cán các xe đạp, ghế và một thùng đông lạnh Yeti trước khi đâm vào nhóm người.


https://i.imgur.com/j9jVv8h.png

Thẩm phán quận Cook, ông John Fitzgerald Lyke đă ra lệnh giam giữ Nielsen mà không được đóng tiền thế chân tại ngoại. Chỉa sẻ với hăng truyền thông Chicago Tribune, một người bạn của người phụ nữ phải nhập viện kể lại rằng Nielsen đă dùng lời lẽ kỳ thị nhằm vào một thành viên người Châu Á của nhóm trước khi đâm xe vào họ.

Một người phụ nữ sống gần đó khai với cảnh sát rằng trước khi sự việc xảy ra, Nielsen đă dừng xe và phàn nàn với cô về nhóm người và những con chó của họ, sau đó kêu cô hăy chứng kiến những ǵ ông chuẩn bị làm. Nielsen cũng bị cáo buộc đă vung dao vào các thành viên của nhóm khi họ cố gắng kéo ông ra khỏi xe của ḿnh sau khi cán người phụ nữ.