PDA

View Full Version : Lư do bạn nên chọn cách sống tử tế


troopy
05-10-2021, 11:41
Cuộc đời này có những thứ không trân trọng th́ sẽ mất đi, nhưng cũng có những thứ mà bản thân rất giữ ǵn mà cũng không tài nào giữ được. Bây giờ bạn có thể là một điều ǵ đó rất đặc biệt trong ḷng một ai đó, không có nghĩa là ngày mai cũng vậy. Hôm nay bạn có tất cả nhưng không có nghĩa sau này cũng thế. Cuộc sống này thay đổi chỉ trong một cái chớp mắt. Nhưng dù ǵ cũng nên chọn cách sống tử tế.
Chân thành và thật ḷng chưa chắc sẽ có kết quả tốt, nhưng chân thành và thật ḷng th́ sẽ không bao giờ phải hối tiếc. Chúng ta sống mục đích cuối cùng là không luyến tiếc ray rứt điều ǵ, chứ không phải tích trữ thật nhiều rồi lo sợ cuộc đời sẽ lấy đi.
Làm người tốt cũng vậy, không phải để ai đó mang ơn hay mắc nợ ḿnh. Làm người tử tế chính là việc làm không để lương tâm tự dày ṿ. Đừng nghĩ ḿnh đối xử tốt với một người, họ sẽ tử tế và mang ơn suốt đời với ḿnh. Chúng ta chọn cách sống tử tế để tâm ḿnh nhẹ nhơm, chứ không phải tốt bụng để trông chờ vào phước lành từ người khác.
Cuộc đời mà làm ǵ có đúng hay là sai. Như thế nào là đúng, như thế nào là sai? Chỉ biết là sống không tiếc nuối mà thôi...

VietBF@sưu tập