PDA

View Full Version : Ông gốc Việt lén thâu h́nh các nam sinh bị án tù 12 năm


vuitoichat
05-18-2021, 18:39
Một người đàn ông gốc Việt được bản án tù 12 năm sau khi nhận hai tội liên quan đến việc sở hữu tài liệu ấu dâm trong tuần qua, theo tin của báo mạng Dorchester Reporter, anh Eric Trần Thái, 39 tuổi, đă bị ṭa liên bang tuyên án 12 năm trong nhà giam liên bang và 5 năm tù treo có giám sát .
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1793207&stc=1&d=1621362981
Eric Thái Trần cùng luật sư ra ṭa hồi tháng Ba 2019. (WCVB)

Bản tin cho biết hồi tháng Giêng đầu năm nay, Eric Trần Thái đă thú nhận rằng anh đă len lỏi vào trường trung học Boston Latin School ít nhất 10 lần trong năm 2017, để lén thâu h́nh các nam sinh trong pḥng vệ sinh. Theo điều tra của nhà chức trách, Eric đă vào trong một buồng riêng trong pḥng vệ sinh, để có thể đặt máy thâu h́nh các em trai trong buồng hoặc tại bồn tiểu tiện khi các em hành sự. Eric Trần Thái đă thâu được 45 phim video.

Các công tố viên liên bang từng yêu cầu Thẩm Phán William Young hăy tuyên án ít nhất 15 năm tù giam cho Eric Trần Thái.

Trong bản ghi nhớ gởi cho thẩm phán, bà Công Tố Viên Anne Paruti viết: “Vụ án này c̣n tệ hơn tội sở hữu “tài liệu ấu dâm” như cách mô tả của bị cáo. Anh ta đă nhiều lần lén vào trường Boston Latin School trong mấy tháng, với mục đích duy nhất là thâu h́nh các em trai trong lúc các em dễ bị tổn thương nhất – trong pḥng vệ sinh. Bị cáo đă làm như vậy mà các em không hay biết hoặc cho phép. Bản thân của bị cáo cũng từng tốt nghiệp tại trường trung học này, nên anh ta đă biết rơ đường đi nước bước trong trường, sắp đặt kế hoạch hành động vào những giờ giấc thuận tiện nhất, thường là vào lúc hầu hết các học sinh rời trường, để có thể lắp máy trong pḥng vệ sinh và rút ra ngoài mà không ai hay biết. Anh ta đă có thể sản xuất ít nhất 30 phim video. Có bốn nam sinh từ 12 đến 17 tuổi đă được nhận diện. Bị cáo bị truy tố các tội liên quan đến bốn em này. Trong cuộc thương lượng, chính quyền đă đồng ư hủy bỏ các cáo trạng đó mà mỗi cáo trạng mang án tối thiểu 15 năm tù, để trao đổi cho một bản án nhẹ hơn.”
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1793208&stc=1&d=1621362981
Eric Thái Trần (WCVB)

Phía luật sư của Eric Trần Thái cũng viết một văn bản ghi nhớ để xin ṭa giảm án. Thẩm phán không công bố văn bản này.

Eric Trần Thái sống trong vùng Dorchester thuộc vùng phụ cận thành phố Boston, nơi có đông cư dân gốc Việt. Hành động mờ ám của anh ta đă bị khám phá sau khi có một vụ điều tra khác, cũng liên quan đến tội lén thâu h́nh phái nam trong pḥng vệ sinh. Trong vụ đó, hai sinh viên trường đại học Boston College cho biết họ phát giác Eric đang lén thâu h́nh họ trong pḥng vệ sinh và liên báo cảnh sát. Lời cáo buộc của hai sinh viên đă được ṭa tiểu bang Massachusetts cứu xét, và Eric Trần Thái sẽ c̣n phải ra ṭa trong vụ này.