PDA

View Full Version : Cảnh sát bắt giữ một nghi can liên quan đến vụ cháy rừng tại miền tây Los Angeles


florida80
05-18-2021, 20:34
5/18

Vào thứ hai (ngày 17 tháng 5), một người đàn ông đă bị bắt giữ liên quan đến đám cháy rừng đang hoành hành vào cuối tuần qua ở miền Nam California. Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti và Cảnh sát trưởng Sở Cứu hỏa Ralph Terrazas cho biết nghi can liên quan đến đám cháy Palisades Fire đă bị bắt, nhưng không cung cấp thêm chi tiết nào.

Tại cuộc họp báo, ông Terrazas cho biết nghi can đang được chữa trị v́ ngạt khói. Đám cháy đă thiêu rụi hơn 1,325 mẫu Anh, nhưng các nhân viên cứu hỏa cho biết họ đă đạt được tiến bộ đáng kể vào chiều thứ Hai sau khi lớp biển Nam California nâng lên và nhiều máy bay thả nước hơn được phép tham gia hỗ trợ dập lửa.


https://i.imgur.com/v4xCuKS.png

Theo Sở Cứu hỏa Quận Los Angeles, Palisades Fire đă được dập tắt 23% vào tối thứ hai. Khoảng 540 nhân viên cứu hỏa từ các cơ quan trên khắp Nam California đă tham gia dập lửa vào cuối tuần này và thứ Hai. Palisades Fire là sản phẩm của ít nhất hai đám cháy rừng khác bắt nguồn từ một nghi can phóng hỏa gần đường ṃn đi bộ đường dài ở Thác Santa Ynez vào khoảng 10 giờ tối. Các viên chức cho biết vào thứ sáu (ngày 14 tháng 5) rằng ít nhất một đám cháy nữa đă được đốt gần đó.

Hiện tại, cư dân Pacific Palisades đang theo dơi chặt chẽ các đám cháy, với hành lư của họ được đóng gói và ch́a khóa xe hơi trong tầm tay để sẵn sàng di tản bất cứ lúc nào. Có một thời điểm đám cháy đă đến gần một dặm từ ngôi nhà của ông Megan Herzlinger, 37 tuổi, nằm ở chân dăy núi Santa Monica – một khung cảnh đẹp như tranh vẽ trong điều kiện b́nh thường.