PDA

View Full Version : Lực lượng Vệ binh Quốc gia dự kiến sẽ rời ṭa nhà Quốc Hội của Hoa Kỳ vào tuần tới


florida80
05-20-2021, 22:26
5/20

Vào hôm thứ Tư (19/5), hai viên chức cho biết Ngũ Giác Đài không mong đợi một quyết định sẽ gia hạn các binh sĩ Vệ binh Quốc gia ở Washington, những người đang giúp bảo vệ Ṭa nhà quốc hội của Hoa Kỳ, với nhiệm vụ hiện tại cho khoảng 2,000 binh sĩ sẽ hết hạn vào hôm Chủ nhật (23/5).

Kể từ cuộc tấn công vào ngày 6 tháng 1 vào trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ bởi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump khi đó, các binh sĩ Vệ binh Quốc gia được điều động đến hiện trường và một số hàng rào được dựng lên để mở rộng ṿng vây an ninh. Các viên chức ẩn danh cho biết họ không nhận được yêu cầu gia hạn nào và các yêu cầu này rất có khả năng sẽ không được đưa ra.


https://i.imgur.com/MA4RRub.jpg

Vào cao điểm, Ṭa nhà quốc hội có khoảng 5,200 binh sĩ Vệ binh Quốc gia bảo vệ và nhiệm vụ này từng được kéo dài từ tháng 3 đến ngày 23 tháng 5. Các công tố viên liên bang buộc tội hơn 300 người v́ liên quan đến vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát. Những người bị bắt bao gồm thành viên của các nhóm dân quân vũ trang như Oath Keepers và Three Percenters.

Hồi tháng trước, một tài xế đâm một chiếc xe hơi vào Cảnh sát Quốc hội Hoa Kỳ, giết chết một cảnh sát và làm bị thương một người khác và buộc khu vực chung quanh ṭa nhà quốc hội phải phong tỏa.