PDA

View Full Version : Ngoại Trưởng Antony Blinken xác nhận rằng Hoa Kỳ không muốn mua Greenland


florida80
05-21-2021, 21:44
5/21



Ngoại Trưởng Antony Blinken xác nhận rằng Hoa Kỳ không muốn mua Greenland sau đề nghị của cựu Tổng Thống Donald Trump

Vào hôm thứ Năm (20/5), ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken xác nhận rằng Hoa Kỳ không hề t́m cách mua Greenland, sau khi tổng thống Donald Trump vào thời đó đề nghị mua ḥn đảo này, gây ra tranh chấp về mặt ngoại giao.

Ngồi bên cạnh Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod, Thủ tướng Greenland Mute Egede, và Ngoại trưởng Pele Broberg trong một cuộc họp báo, ông Blinken khẳng định với một phóng viên rằng Hoa Kỳ không t́m cách mua lại đất nước này. Ông Blinken đến thăm Greenland sau khi tham dự cuộc họp của Hội đồng Bắc Cực ở Iceland, cuộc họp mà ông xem là tín hiệu cho thấy Washington mong muốn tăng cường quan hệ với “các đối tác Bắc Cực, Greenland và Đan Mạch”.


https://i.imgur.com/pmzhlvU.jpg

Cựu tổng thống Donald Trump và một trong những cố vấn kinh tế của ông xác nhận vào năm 2019 rằng ông thảo luận về khả năng mua Greenland, ḥn đảo lớn nhất thế giới và là một lănh thổ tự trị của Đan Mạch. Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen vào thời điểm đó trả lời rằng Greenland không phải để bán và gọi đề nghị này là “vô lư”.

Vào hôm thứ Tư (19/5), ông Broberg cho biết những lời đồn đoán về Greenland xuất hiện v́ tầm quan trọng chiến lược của ḥn đảo này, nhưng cho biết chuyến thăm của ông Blinken “không được xem là một thỏa thuận bất động sản”.