PDA

View Full Version : Ôtô chở Đức Giáo hoàng có thể là xe điện


sunshine1104
05-23-2021, 10:04
Hăng xe điện Mỹ Fisker có kế hoạch cung cấp mẫu xe thuần điện đầu tiên cho Giáo hoàng Francis trong năm sau.

Fisker sẽ tạo ra phiên bản popemobile mẫu crossover chạy điện Ocean. Sản phẩm này từng ra mắt tại triển lăm CES 2020 và gây ấn tượng với một số đặc điểm như mở gần hết mọi cửa kính (trừ kính chắn gió), nóc xe hấp thu năng lượng mặt trời và lót sàn làm từ các chai nhựa tái chế được gom từ biển.

Henrik Fisker, đồng sáng lập hăng, cũng là cựu thiết kế cho thương hiệu xe hơi hạng sang Anh quốc là Aston Martin, và Dr. Geeta Gupta-Fisker, đồng sáng lập kiêm giám đốc tài chính của Fisker, đă gặp đại diện từ Vatican, hăng cho biết.

Dự kiến chiếc Ocean phiên bản dành cho Đức Giáo hoàng được sản xuất trong tháng 11/2022 thông qua hợp đồng với nhà sản xuất Magna ở châu Âu.

Hiện hăng xe điện Mỹ không tiết lộ chi phí để chuyển đổi từ mẫu crossover thành xe chở Đức Giáo hoàng. Tại Mỹ, Fisker Ocean có giá khởi điểm 37.500 USD, và tại Đức là 39.200 USD.

Trong 2020, Giáo hoàng Francis đă nhận một chiếc Toyota Mirai chạy hydro được thiết kế đặc biệt. Vatican cũng có kế hoạch thay thế đội xe phục vụ bằng xe chạy điện hoàn toàn.