PDA

View Full Version : Cô gái gốc Việt được học bổng danh giá Television Academy Foundation


vuitoichat
05-23-2021, 11:05
Một nữ sinh viên gốc Việt, tân cử nhân đại học University of Michigan, vừa được Television Academy Foundation trao học bổng 2021 Summer Fellows danh giá, chuyên ngành điện ảnh, vào đầu Tháng Năm. Sau khi cô Lina bày tỏ: “Tôi rất hạnh phúc và nghĩ ḿnh thật may mắn khi được tổ chức Television Academy Foundation trao vinh dự này.”
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1796014&stc=1&d=1621767871
Chính sở thích xem TV lúc nhỏ là cơ duyên đưa Lina đến với “nghệ thuật thứ bảy.” (H́nh: Lina Nguyễn cung cấp)

Cô Lina là một trong 50 sinh viên xuất sắc được TV Academy Foundation lựa chọn ở khắp Hoa Kỳ, tạo cơ hội cho sinh viên làm việc tại các xưởng sản xuất phim ở Hollywood.

Tâm sự với phóng viên nhật báo Người Việt, cô Lina bày tỏ: “Tôi rất hạnh phúc và nghĩ ḿnh thật may mắn khi được tổ chức Television Academy Foundation trao vinh dự này.”

“Tôi cảm thấy con đường mà bản thân lựa chọn cho tương lai đă rộng mở hơn. Học bổng này giúp tôi thêm nhiều niềm tin để thực hiện những ǵ ḿnh muốn,” cô bộc bạch.

Cô Lina bắt đầu “tập tành” khi làm phim vlog (video tường thuật ngắn) trong các chuyến du lịch với bạn bè.

Khi chiêm nghiệm lại các đoạn phim ḿnh quay, Lina từ từ nhận ra việc “sản xuất” phim và tham gia các dự án điện ảnh là giấc mơ mà cô muốn theo đuổi.

Kể về cơ duyên đối với “nghệ thuật thứ bảy,” cô chia sẻ trong thông cáo của công ty đại diện rằng: “V́ lớn lên ở vùng quê nên tôi không có cơ hội tiếp xúc với phim ảnh khi ở Việt Nam. Đến khi qua Mỹ năm 11 tuổi th́ tôi cũng không ngờ rằng xem TV là điều kết nối tôi với thế giới.”

Vào mùa Hè này, nhà làm phim trẻ dự định viết kịch bản về câu chuyện của chính ḿnh.

“V́ tôi là người Việt Nam nên tôi mong đại diện gốc Á sẽ tạo nhiều dấu ấn trên phương diện truyền thông và điện ảnh Hoa Kỳ trong tương lai,” cô nói.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1796015&stc=1&d=1621767871
Nhà làm phim trẻ dự định viết kịch bản cho câu chuyện của chính ḿnh vào mùa Hè này. (H́nh: Lina Nguyễn cung cấp)

Cô Lina Nguyễn tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Điện Ảnh, Truyền H́nh, và Truyền Thông năm 2021. Cô từng du học ngành Nhiếp Ảnh và Lịch Sử Thời Trang Pháp tại đại học Catholic University of Paris.

Thời sinh viên, cô từng tham gia sản suất bốn bộ phim ngắn.

Cô cũng làm phụ tá phim trường cho đài truyền h́nh WOLC-TV của đại học University of Michigan.

Cô c̣n quản trị mạng xă hội cho thương hiệu trà sữa Dingtea và là một nhiếp ảnh gia của Lina Nguyen Photography.

Television Academy Foundation là tổ chức bất vụ lợi, được thành lập năm 1959. Đây là một trong những tổ chức trao giải Emmys, tương đương với giải Oscar, cho phim và chương tŕnh truyền h́nh.

Tự nhận là người có “nhiều hoài băo” và “đầy ước vọng” với điện ảnh nhưng cô Lina cũng khiêm tốn cho rằng “ḿnh c̣n nhiều thiếu sót với hành tŕnh mới mẻ này.”

Cô gái quê An Giang cũng chia sẻ thêm là chính tinh thần luôn hết ḿnh với đam mê đă tạo nhiệt huyết cho cô “bay bổng” với nghệ thuật.

Cô Lina Nguyễn nhắn nhủ đến các bạn trẻ đam mê làm phim là hăy luôn vững tin vào giấc mơ của ḿnh.

“Tất cả chúng ta hăy luôn mơ ước, mà đă dám ước mơ th́ hăy tin vào bản thân ḿnh và tự tin chinh phục nó,” cô nói. [đ.d.]

xanhblue
05-23-2021, 22:00
Chúc mừng cô gái trẻ Lina Nguyển ,gương mặt xinh quá , chúc con thành công nha.