PDA

View Full Version : CSVN sắp tiếp nhận tàu tuần duyên lớp Hamilton thứ hai từ Hoa Kỳ


florida80
05-25-2021, 20:56
5/24

Tin từ Hoa Kỳ: Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đưa tin Hoa Thịnh Đốn sẽ chuyển giao tàu tuần duyên USCGC John Midgett cho phía Hà Nội vào cuối tháng Năm này sau khi đă hoàn tất thủ tục như chạy thử cuối cùng. Đây là tàu tuần duyên lớp Hamilton thứ 2 của Tuần duyên Hoa Kỳ được chuyển cho cộng sản Việt Nam. Nó vốn là tàu John Midgett (WHEC 726) của Tuần duyên Hoa Kỳ. Con tàu này sẽ mang số phiên hiệu CSB 8021 của Tuần duyên cộng sản Việt Nam, hiện đang đang chạy thử ở Seattle, tiều bang Washington.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Hoa Kỳ đă bàn giao cho cộng sản Việt Nam tàu tuần duyên lớp Hamilton thứ nhất mang tên USCGC Morgenthau theo Chương tŕnh bán trang bị quốc pḥng dư thừa. Tàu này mang số hiệu CSG 8020 thuộc lực lượng tuần duyên Việt Nam.


https://i.imgur.com/TIYCUCj.jpg
Tàu tuần duyên USCGC John Midgett đã được sơn lại mang tên và cờ Việt Nam tại Seattle, Washington (Fb)


Theo báo Tuổi Trẻ, một đại diện của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận tàu John Midgett sẽ được bàn giao cho cộng sản Việt Nam vào cuối tháng này. Cộng sản Việt Nam sử dụng hai tàu tuần duyên này để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.

Hoa Kỳ và cộng sản Việt Nam đă thắt chặt hơn việc hợp tác quốc pḥng trong những năm gần đây trước ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Trung Cộng trong khu vực, nhất là các hoạt động tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh trên Biển Đông. Hiện nay, thiết bị chính của tuần duyên Việt Nam là từ Hoa Kỳ đưa sang. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng sản Việt Nam cách thức vận hành.