Log in

View Full Version : Chuyên gia marketing: Khó có nhăn hàng nào mời Hoài Linh hợp tác trong năm nay


therealrtz
05-28-2021, 10:22
Ông Tuấn Hà - nhà sáng lập kiêm CEO Vinalink tiết lộ một thống kê cho thấy tỷ lệ người phản đối sự xuất hiện của nghệ sỹ này lên đến 79%.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1799179&stc=1&d=1622197340

Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ cũng được các thương hiệu sử dụng triệt để. Lợi ích của người nổi tiếng dành cho thương hiệu ai cũng rơ: Thu hút mạnh sự chú ư của công chúng, tiếng nói và h́nh ảnh của họ cũng phần nào bảo chứng cho chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Tuy nhiên, việc sử dụng người nổi tiếng cũng có rủi ro lớn đối với thương hiệu khi họ gặp phải scandal hay trở nên không c̣n phù hợp.

Những lùm xùm giữa bà Nguyễn Phương Hằng và Nghệ sĩ Hoài Linh từ tháng 3/2021, đặc biệt liên quan đến số tiền từ thiện 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua thiên tai, đă làm dư luận xôn xao mấy ngày qua.

Như mọi nghệ sĩ nổi tiếng, rắc rối này không chỉ liên quan đến cá nhân h́nh ảnh của Hoài Linh, mà sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các thương hiệu mà nghệ sĩ này làm gương mặt đại diện. Hiện Shopee đang rơi vào t́nh huống bị "vạ lây" và áp lực tẩy chay của người dùng.

Shopee bắt đầu sử dụng h́nh ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho chiến dịch sale 6.6 từ ngày 21/5. Làn sóng tẩy chay nghệ sĩ này đang lan dần sang nhăn hàng này trong vài ngày gần đây. Trên ứng dụng và trang web chính thức, Shopee quyết định ngừng sử dụng h́nh ảnh nghệ sĩ Hoài Linh cho quảng cáo của ḿnh.

Chia sẻ quan điểm trên ****, ông Tuấn Hà, nhà sáng lập kiêm CEO Vinalink tiết lộ một thống kê cho thấy tỷ lệ người phản đối sự xuất hiện của nghệ sỹ này lên đến 79%. Đối với những người ủng hộ cũng không dám lên tiếng bênh vực trong làn sóng tẩy chay đang nổi lên cuồn cuộn những ngày qua.

Chuyên gia này nhận định trong giai đoạn tẩy chay cao trào như hiện nay, việc Shopee gỡ bỏ các h́nh ảnh của Hoài Linh khỏi chiến dịch quảng cáo là hướng đi đúng đắn.

Một chuyên gia khác trong ngành cũng cho biết khi trong hợp đồng hợp tác giữa nghệ sỹ và nhăn hàng đều có điều khoản quy định về việc hủy hợp đồng nếu nghệ sỹ dính bê bối ảnh hưởng đến nhăn hàng. Tùy vào thỏa thuận hợp đồng, nghệ sỹ có thể phải bồi thường hợp đồng hoặc chỉ hoàn tiền cọc.

Với trường hợp Hoài Linh, ông Tuấn Hà nhận định những nhăn hàng đă từng hợp tác với nghệ sỹ này giờ vô t́nh bị nhắc đến dù chiến dịch quảng cáo đă kết thúc. Chuyên gia này cũng cho rằng khó có nhăn hàng nào mời Hoài Linh hợp tác trong năm nay.

Theo nguồn tin từ Dân trí, ông L.V.T., đại diện một công ty truyền thông tại TPHCM cho biết, để mời được nghệ sĩ Hoài Linh làm đại diện h́nh ảnh cho thương hiệu th́ số tiền doanh nghiệp bỏ ra không bao giờ dưới 2 tỷ đồng. Trên thực tế, con số này dao động 2 - 5 tỷ đồng, tùy vào nội dung, vai tṛ của nghệ sĩ.

Nếu nghệ sĩ Hoài Linh tham gia đóng một phim quảng cáo ngắn (TVC) th́ giá dao động từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, tùy vào thương hiệu, khối lượng công việc.

VietBF @ Sưu tầm

baolunbeau
05-28-2021, 16:05
Vậy là hoài linh ế hả...buồn năm giây