PDA

View Full Version : Cựu linh mục bị bỏ tù v́ lạm dụng t́nh dục các bé trai


florida80
06-05-2021, 21:30
6/5

Một cựu linh mục Công giáo từng đến các nước nghèo ở châu Á để bóc lột t́nh dục các bé trai dễ bị tổn thương đă bị bỏ tù ít nhất 14 năm. Peter Andrew Hansen, 63 tuổi, nhận tội tại Ṭa án Quận New South Wales ở Sydney với 31 tội danh. Các tội danh này bao gồm sản xuất nội dung khiêu dâm trẻ em ở Việt Nam và Philippines, phát tán tài liệu bóc lột trẻ em và tham gia vào hoạt động t́nh dục với 9 bé trai.


https://i.imgur.com/7wDB2V0.jpg

Cựu linh mục Melbourne, viên chức đảng Lao động kiêm luật sư này bị bắt tại phi trường Sydney vào tháng 10 năm 2018 trên đường trở về từ Việt Nam. Sau một ngày rưỡi đọc các lư do tuyên án, vào hôm thứ Sáu, thẩm phán Bennett tuyên án linh mục nói tiếng Việt thành thạo này 19 năm tù với thời gian không ân xá là 14 năm. Hành vi vi phạm của Hansen bao gồm việc trả các khoản tiền – đôi khi tương đương với 7.50 mỹ kim – cho các bé trai để chụp ảnh khiêu dâm trong pḥng khách sạn của ông và tham gia vào hoạt động t́nh dục với các bé trai khác hoặc với chính ông.

Thẩm phán cho biết việc lập kế hoạch và tổ chức của ông bao gồm cả việc bảo đảm các địa điểm cho “cuộc phiêu lưu t́nh ái” của ông, một hành động giúp hạn chế rủi ro bị lộ. Hansen, là một linh mục Công giáo tại Tổng giáo phận Melbourne cho đến khi ông từ chức vào năm 2011, cho rằng việc xem những bức ảnh này là “gần như là một hành động giải trí, giúp làm giảm bớt sự lo lắng” của ông.