PDA

View Full Version : Condoleezza Rice cho rằng việc loại bỏ lư thuyết coronavirus ṛ rỉ từ pḥng thí nghiệm trong những t


florida80
06-06-2021, 23:48
6/6
Condoleezza Rice cho rằng việc loại bỏ lư thuyết coronavirus ṛ rỉ từ pḥng thí nghiệm trong những tuần đầu là một “sai lầm”

Washington – Cựu Ngoại trưởng Condoleezza Rice cho rằng các viên chức y tế công cộng ở Hoa Kỳ đă phạm phải một “sai lầm” trong những tuần đầu của đại dịch khi bác bỏ khả năng coronavirus vô t́nh bị ṛ rỉ từ một pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Cộng.

Cựu ngoại trưởng Rice trả lời trong một cuộc phỏng vấn với” Face the Nation hôm Chủ Nhật rằng “có quá nhiều xu hướng từ những ngày đầu nhằm loại bỏ khả năng ṛ rỉ từ pḥng thí nghiệm, và bà nghĩ rằng báo chí phải chịu một phần trách nhiệm về điều này “.

Tháng trước, Tổng thống Biden đă ra lệnh cho cộng đồng t́nh báo “gia tăng gấp đôi” nỗ lực điều tra nguồn gốc của COVID-19 sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin ba nhà nghiên cứu tại Viện Virus Vũ Hán đă t́m cách điều trị tại bệnh viện vào tháng 11 năm 2019 sau khi bị bệnh, một tháng trước khi Trung Cộng báo cáo trường hợp coronavirus đầu tiên.


https://i.imgur.com/FBTCFKI.png

Tổng thống đă cho cộng đồng t́nh báo 90 ngày để xem xét các nguồn gốc có thể có của đại dịch, bao gồm các câu hỏi cụ thể đối với Trung Cộng. Bà Rice nói rằng khi bắt đầu đại dịch, Hoa Kỳ “có lẽ đă lên tiếng chưa đủ” về các vấn đề với Tổ chức Y tế Thế giới dẫn đầu cuộc điều tra về nguồn gốc của COVID-19 và “cho phép Trung Cộng kiểm soát thông tin.”

Bà nói thêm rằng Hoa Kỳ cũng gặp phải những thách thức tương tự với Trung Cộng trong đợt bùng phát dịch SARS. Ngoài thảo luận về đại dịch COVID-19, Rice cũng nói về cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 vào ṭa nhà quốc hội, và gọi cuộc bạo loạn do một đám đông những người ủng hộ ông Trump vào ngày 6 tháng 1 là một “vết nhơ khủng khiếp đối với nền dân chủ của Hoa Kỳ”.

thankshare
06-07-2021, 02:22
Luc do tat ca bao chi media news chong Trump, dau con li tri dau ma nghi, China cover all