pizza
06-25-2021, 22:23
Mẩu quảng cáo t́m chồng 'đẹp trai, nhà rộng 8 ha' gây xôn xao ở Ấn Độ. Thật nực cười, người dùng mạng ở Ấn Độ đă trêu chọc mẩu quảng cáo t́m chồng của một cô gái ủng hộ nữ quyền, trong khi bản thân mẩu quảng cáo là lời chế giễu đối với chế độ nam quyền tại nước này.
Giữa tháng 6, một mẩu quảng cáo xuất hiện trên tờ báo bán chạy nhất Ấn Độ đă được lan truyền mạnh mẽ.
Mẩu quảng cáo t́m kiếm “người đàn ông đẹp trai, thân h́nh rắn chắc, tuổi 25-28 không hơn không kém, con một, có sẵn doanh nghiệp, dinh thự ít nhất 8 ha, biết nấu ăn...” cho một “người ủng hộ nữ quyền kiên định có mái tóc ngắn, đeo khuyên tai, làm việc trong lĩnh vực xă hội chống lại chủ nghĩa tư bản”.
Địa chỉ email liên hệ là curbyourpatriarchy@g mail.com (tạm dịch: témbớtthóigiatrưởngl ại@gmail.com).
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1816781&stc=1&d=1624659658
Đoạn quảng cáo t́m kiếm chồng xuất hiện trên tờ báo ở Ấn Độ. Ảnh: BBC.
Bằng cách sử dụng địa chỉ email, BBC t́m ra “nhà nữ quyền kiên định”, cô Sakshi. Đây là tṛ đùa giữa anh trai Srijan, em gái, và bạn thân của cô Damyanti nhân dịp sinh nhật lần thứ 30 của ḿnh. Tên nhân vật được thay đổi.
"Bước sang tuổi 30 là cột mốc quan trọng, đặc biệt là các cuộc tṛ chuyện trong xă hội nói về hôn nhân. Khi bạn bước sang tuổi 30, gia đ́nh và xă hội bắt đầu tạo áp lực buộc bạn phải kết hôn và ổn định cuộc sống", anh Srijan chia sẻ với BBC.
Tuy nhiên, tṛ đùa riêng tư đă sớm xuất hiện trên mạng xă hội. Nhiều người nổi tiếng chia sẻ quảng cáo, hàng trăm người bắt đầu b́nh luận về nó và hàng chục email bắt đầu đến hộp thư mới được tạo.
"Tôi đă nhận được hơn 60 email cho đến nay. Nhiều người cho rằng đó là một tṛ đùa và nghĩ rằng nó thật buồn cười", cô Sakshi nói.
Một người đàn ông viết rằng anh chính là người đàn ông cô đang t́m kiếm. Một người phụ nữ viết để cảm ơn cô ấy về quảng cáo và nói "Tôi cũng là người như vậy".
Ở Ấn Độ, chế độ gia trưởng vẫn tồn tại. Nữ quyền thường bị coi là một từ bẩn thỉu. Những người theo chủ nghĩa nữ quyền bị hiểu lầm là người ghét đàn ông và phụ nữ.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1816782&stc=1&d=1624659658
Ở Ấn Độ, người ủng hộ nữ quyền bị coi là người ghét cả nam lẫn nữ. Ảnh: BBC.
Một số người nhận xét rằng đoạn quảng cáo rất "độc hại". Có người nói Sakshi "có vẻ béo". Một người khác nhận xét "những người ủng hộ nữ quyền đều là kẻ ngốc". Sakshi c̣n nhận lời đe dọa rằng sẽ bị “ném xuống từ tầng 78”.
Anh Damyanti chỉ ra rằng ở Ấn Độ, 90% tất cả các cuộc hôn nhân vẫn được dàn xếp. Tuy nhiên, anh cho rằng “nh́n thấy hôn nhân được dàn xếp rơ ràng khiến nhiều người phẫn nộ”.
Sakshi cho biết quảng cáo "là một tuyên bố châm biếm về câu chuyện hôn nhân". Đối với những người bị kích động v́ mẩu quảng cáo đó, cô hỏi: "Thế các người có gửi những lá thư đầy bực tức đến tác giả của những mẩu quảng cáo t́m vợ đầy tính phân biệt giới tính, đẳng cấp vẫn xuất hiện ngày ngày trên báo không? Nếu không th́ hăy tém bớt tính gia trưởng lại đi".
"Đàn ông t́m kiếm những cô dâu cao, gầy, họ nói về gia sản các cô ấy, nhưng khi lật mọi thứ lại, họ không thể chịu nổi", cô nói.
VietBF@ sưu tập
Giữa tháng 6, một mẩu quảng cáo xuất hiện trên tờ báo bán chạy nhất Ấn Độ đă được lan truyền mạnh mẽ.
Mẩu quảng cáo t́m kiếm “người đàn ông đẹp trai, thân h́nh rắn chắc, tuổi 25-28 không hơn không kém, con một, có sẵn doanh nghiệp, dinh thự ít nhất 8 ha, biết nấu ăn...” cho một “người ủng hộ nữ quyền kiên định có mái tóc ngắn, đeo khuyên tai, làm việc trong lĩnh vực xă hội chống lại chủ nghĩa tư bản”.
Địa chỉ email liên hệ là curbyourpatriarchy@g mail.com (tạm dịch: témbớtthóigiatrưởngl ại@gmail.com).
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1816781&stc=1&d=1624659658
Đoạn quảng cáo t́m kiếm chồng xuất hiện trên tờ báo ở Ấn Độ. Ảnh: BBC.
Bằng cách sử dụng địa chỉ email, BBC t́m ra “nhà nữ quyền kiên định”, cô Sakshi. Đây là tṛ đùa giữa anh trai Srijan, em gái, và bạn thân của cô Damyanti nhân dịp sinh nhật lần thứ 30 của ḿnh. Tên nhân vật được thay đổi.
"Bước sang tuổi 30 là cột mốc quan trọng, đặc biệt là các cuộc tṛ chuyện trong xă hội nói về hôn nhân. Khi bạn bước sang tuổi 30, gia đ́nh và xă hội bắt đầu tạo áp lực buộc bạn phải kết hôn và ổn định cuộc sống", anh Srijan chia sẻ với BBC.
Tuy nhiên, tṛ đùa riêng tư đă sớm xuất hiện trên mạng xă hội. Nhiều người nổi tiếng chia sẻ quảng cáo, hàng trăm người bắt đầu b́nh luận về nó và hàng chục email bắt đầu đến hộp thư mới được tạo.
"Tôi đă nhận được hơn 60 email cho đến nay. Nhiều người cho rằng đó là một tṛ đùa và nghĩ rằng nó thật buồn cười", cô Sakshi nói.
Một người đàn ông viết rằng anh chính là người đàn ông cô đang t́m kiếm. Một người phụ nữ viết để cảm ơn cô ấy về quảng cáo và nói "Tôi cũng là người như vậy".
Ở Ấn Độ, chế độ gia trưởng vẫn tồn tại. Nữ quyền thường bị coi là một từ bẩn thỉu. Những người theo chủ nghĩa nữ quyền bị hiểu lầm là người ghét đàn ông và phụ nữ.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1816782&stc=1&d=1624659658
Ở Ấn Độ, người ủng hộ nữ quyền bị coi là người ghét cả nam lẫn nữ. Ảnh: BBC.
Một số người nhận xét rằng đoạn quảng cáo rất "độc hại". Có người nói Sakshi "có vẻ béo". Một người khác nhận xét "những người ủng hộ nữ quyền đều là kẻ ngốc". Sakshi c̣n nhận lời đe dọa rằng sẽ bị “ném xuống từ tầng 78”.
Anh Damyanti chỉ ra rằng ở Ấn Độ, 90% tất cả các cuộc hôn nhân vẫn được dàn xếp. Tuy nhiên, anh cho rằng “nh́n thấy hôn nhân được dàn xếp rơ ràng khiến nhiều người phẫn nộ”.
Sakshi cho biết quảng cáo "là một tuyên bố châm biếm về câu chuyện hôn nhân". Đối với những người bị kích động v́ mẩu quảng cáo đó, cô hỏi: "Thế các người có gửi những lá thư đầy bực tức đến tác giả của những mẩu quảng cáo t́m vợ đầy tính phân biệt giới tính, đẳng cấp vẫn xuất hiện ngày ngày trên báo không? Nếu không th́ hăy tém bớt tính gia trưởng lại đi".
"Đàn ông t́m kiếm những cô dâu cao, gầy, họ nói về gia sản các cô ấy, nhưng khi lật mọi thứ lại, họ không thể chịu nổi", cô nói.
VietBF@ sưu tập