PinaColada
06-26-2021, 09:21
Tại sao năng lực tác chiến tầm xa của Mỹ đột ngột bị suy yếu? Sau khi phi đội máy bay tiếp dầu KC-46A gặp nhiều lỗi khi đi vào hoạt động th́ hoạt động tầm xa của Không quân Mỹ bị ảnh hưởng đáng kể, trong khi đó các loại máy bay tiếp dầu khác đều sắp hết niên hạn sử dụng.
Trung tâm Quản lư Ṿng đời (LCMF) thuộc không quân Mỹ hôm 16/6/2021 phát thông báo t́m nhà cung cấp cho chương tŕnh máy bay tiếp dầu mới, yêu cầu các mẫu phi cơ tham gia đấu thầu phải dựa trên thiết kế máy bay dân dụng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817127&stc=1&d=1624699070
"Các yêu cầu cho dự án này vẫn đang trong quá tŕnh xây dựng và sẽ được đưa vào thông báo mời thầu hoàn chỉnh của Bộ Quốc pḥng Mỹ. Chúng tôi không có kế hoạch trang bị năng lực tàng h́nh hoặc không người lái cho nó", thông cáo của LCMF có đoạn viết.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817128&stc=1&d=1624699070
Thông báo được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn Boeing vừa bàn giao máy bay tiếp dầu KC-46A thứ 46 cho không quân Mỹ. Lực lượng này dự kiến đặt mua tổng cộng 179 chiếc KC-46A theo 13 lô, trong đó lô cuối cùng sẽ được kư vào năm 2027 và nhận bàn giao sau đó hai năm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=18171329&stc=1&d=1624699070
KC-46A được kỳ vọng sẽ thay thế một phần phi đội 400 phi cơ KC-135, vốn được đưa vào vận hành năm 1957 và chiếc mới nhất cũng đă hoạt động 56 năm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817130&stc=1&d=1624699070
Phi đội KC-135 vẫn liên tục được nâng cấp để bảo đảm phục vụ không quân Mỹ, nhưng quá tŕnh bảo dưỡng ngày càng đắt đỏ và tốn kém, về lâu dài đây sẽ là gánh nặng chi phí cho không quân Mỹ.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817131&stc=1&d=1624699070
Phi đội 59 máy bay tiếp dầu KC-10A được không quân Mỹ biên chế vào thập niên 1980 cũng đă bắt đầu cho loại biên những chiếc cao tuổi nhất.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817132&stc=1&d=1624699070
V́ thế gánh nặng đặt lên vai những chiếc KC-46A, nhưng việc chúng hoạt động không ổn định như mong đợi khiến các lănh đạo không quân Mỹ lo lắng về năng lực tác chiến tầm xa của ḿnh.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817133&stc=1&d=1624699070
Những chiếc máy bay KC-46A đầu tiên của Boeing mới được giao hồi tháng 1-2020, tức là trễ hai năm so với dự kiến ban đầu.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817134&stc=1&d=1624699070
"KC-46A giúp chúng tôi có thể mở rộng tầm hoạt động của ḿnh. Chúng tôi cần nhiều KC-46A hơn bởi máy bay này sẽ giúp các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của chúng tôi để có thể tiếp cận khu vực xa xôi", Không quân Mỹ từng trả lời khi tiếp nhận những chiếc KC-46A đầu tiên.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817135&stc=1&d=1624699070
KC-46A Pegasus là máy bay tiếp nhiên liệu hiện đại nhất thế giới của Mỹ. Tuy nhiên do áp dụng quá nhiều kỹ thuật tiên tiến nên Mỹ sẽ cần một khoảng thời gian dài cân chỉnh để những chiếc máy bay này có khả năng đạt hiệu suất cao nhất.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817136&stc=1&d=1624699070
Lỗi kỹ thuật chủ yếu xoay quanh hệ thống ống bơm điều khiển từ xa, khiến nó không đủ tin cậy để làm nhiệm vụ chủ chốt là tiếp dầu trên không.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817137&stc=1&d=1624699070
Văn pḥng Tổng thanh tra Lầu Năm Góc hồi tháng 5 công bố báo cáo chỉ trích không quân Mỹ quản lư yếu kém trong quá tŕnh xây dựng yêu cầu tính năng của ḍng KC-46A và phê duyệt thiết kế do Boeing đề xuất.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817138&stc=1&d=1624699070
Chất lượng thi công không đảm bảo chất lượng cũng khiến lực lượng này nhiều lần phải từ chối nhận bàn giao máy bay, trong khi Boeing hồi tháng 1 thừa nhận dự án KC-46A đă bị đội giá hơn 5 tỷ USD.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817139&stc=1&d=1624699070
KC-46A áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật hàng không mới nhất vào chế tạo, ví như hệ thống điều khiển việc tiếp nhiên liệu hiển thị trên các màn h́nh LCD với độ phân giải cao, có khả năng tiếp nhiên liệu ngay cả trong đêm tối.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817140&stc=1&d=1624699070
KC-46A Pegasus sức chở lên tới 96 tấn nhiên liệu đủ tiếp cho cả phi đội chiến đấu cơ và máy bay ném bom chiến lược trong một lần cất cánh.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817141&stc=1&d=1624699070
Ngoài ra khi cần thiết, KC-46A c̣n có khả năng tháo khoang chứa nhiên liệu để chuyển thành máy bay vận tải quân sự thông thường.
VietBF@ sưu tập
Trung tâm Quản lư Ṿng đời (LCMF) thuộc không quân Mỹ hôm 16/6/2021 phát thông báo t́m nhà cung cấp cho chương tŕnh máy bay tiếp dầu mới, yêu cầu các mẫu phi cơ tham gia đấu thầu phải dựa trên thiết kế máy bay dân dụng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817127&stc=1&d=1624699070
"Các yêu cầu cho dự án này vẫn đang trong quá tŕnh xây dựng và sẽ được đưa vào thông báo mời thầu hoàn chỉnh của Bộ Quốc pḥng Mỹ. Chúng tôi không có kế hoạch trang bị năng lực tàng h́nh hoặc không người lái cho nó", thông cáo của LCMF có đoạn viết.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817128&stc=1&d=1624699070
Thông báo được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn Boeing vừa bàn giao máy bay tiếp dầu KC-46A thứ 46 cho không quân Mỹ. Lực lượng này dự kiến đặt mua tổng cộng 179 chiếc KC-46A theo 13 lô, trong đó lô cuối cùng sẽ được kư vào năm 2027 và nhận bàn giao sau đó hai năm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=18171329&stc=1&d=1624699070
KC-46A được kỳ vọng sẽ thay thế một phần phi đội 400 phi cơ KC-135, vốn được đưa vào vận hành năm 1957 và chiếc mới nhất cũng đă hoạt động 56 năm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817130&stc=1&d=1624699070
Phi đội KC-135 vẫn liên tục được nâng cấp để bảo đảm phục vụ không quân Mỹ, nhưng quá tŕnh bảo dưỡng ngày càng đắt đỏ và tốn kém, về lâu dài đây sẽ là gánh nặng chi phí cho không quân Mỹ.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817131&stc=1&d=1624699070
Phi đội 59 máy bay tiếp dầu KC-10A được không quân Mỹ biên chế vào thập niên 1980 cũng đă bắt đầu cho loại biên những chiếc cao tuổi nhất.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817132&stc=1&d=1624699070
V́ thế gánh nặng đặt lên vai những chiếc KC-46A, nhưng việc chúng hoạt động không ổn định như mong đợi khiến các lănh đạo không quân Mỹ lo lắng về năng lực tác chiến tầm xa của ḿnh.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817133&stc=1&d=1624699070
Những chiếc máy bay KC-46A đầu tiên của Boeing mới được giao hồi tháng 1-2020, tức là trễ hai năm so với dự kiến ban đầu.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817134&stc=1&d=1624699070
"KC-46A giúp chúng tôi có thể mở rộng tầm hoạt động của ḿnh. Chúng tôi cần nhiều KC-46A hơn bởi máy bay này sẽ giúp các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của chúng tôi để có thể tiếp cận khu vực xa xôi", Không quân Mỹ từng trả lời khi tiếp nhận những chiếc KC-46A đầu tiên.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817135&stc=1&d=1624699070
KC-46A Pegasus là máy bay tiếp nhiên liệu hiện đại nhất thế giới của Mỹ. Tuy nhiên do áp dụng quá nhiều kỹ thuật tiên tiến nên Mỹ sẽ cần một khoảng thời gian dài cân chỉnh để những chiếc máy bay này có khả năng đạt hiệu suất cao nhất.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817136&stc=1&d=1624699070
Lỗi kỹ thuật chủ yếu xoay quanh hệ thống ống bơm điều khiển từ xa, khiến nó không đủ tin cậy để làm nhiệm vụ chủ chốt là tiếp dầu trên không.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817137&stc=1&d=1624699070
Văn pḥng Tổng thanh tra Lầu Năm Góc hồi tháng 5 công bố báo cáo chỉ trích không quân Mỹ quản lư yếu kém trong quá tŕnh xây dựng yêu cầu tính năng của ḍng KC-46A và phê duyệt thiết kế do Boeing đề xuất.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817138&stc=1&d=1624699070
Chất lượng thi công không đảm bảo chất lượng cũng khiến lực lượng này nhiều lần phải từ chối nhận bàn giao máy bay, trong khi Boeing hồi tháng 1 thừa nhận dự án KC-46A đă bị đội giá hơn 5 tỷ USD.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817139&stc=1&d=1624699070
KC-46A áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật hàng không mới nhất vào chế tạo, ví như hệ thống điều khiển việc tiếp nhiên liệu hiển thị trên các màn h́nh LCD với độ phân giải cao, có khả năng tiếp nhiên liệu ngay cả trong đêm tối.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817140&stc=1&d=1624699070
KC-46A Pegasus sức chở lên tới 96 tấn nhiên liệu đủ tiếp cho cả phi đội chiến đấu cơ và máy bay ném bom chiến lược trong một lần cất cánh.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1817141&stc=1&d=1624699070
Ngoài ra khi cần thiết, KC-46A c̣n có khả năng tháo khoang chứa nhiên liệu để chuyển thành máy bay vận tải quân sự thông thường.
VietBF@ sưu tập