PDA

View Full Version : Nhật Bản dự trù hỗ trợ thêm 1 triệu liều vaccine cho Việt Nam và Đài Loan


florida80
06-26-2021, 16:54
Vào thứ Sáu (ngày 25 tháng 06), Nhật Bản đă công bố về việc gửi thêm 2 triệu liều vaccine Covid-19 AstraZeneca đến Đài Loan và Việt Nam cũng như việc sắp xếp hỗ trợ 1 triệu liều vaccine cho từng quốc gia Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Việc hỗ trợ vaccine trực tiếp giúp Nhật Bản nâng tầm ảnh hưởng ngoại giao của quốc gia này trong khu vực châu Á. Việc hỗ trợ diễn ra khi các quốc gia giàu có tặng vaccine thông qua tổ chức vô vị lợi COVAX nhằm bù đắp 200 triệu liều vaccine đang thiếu hụt. Nhật Bản đă cam kết hỗ trợ 1 tỷ Mỹ Kim và 30 triệu liều vaccine cho tổ chức vô vị lợi COVAX và thông báo rằng những lô vaccine được vận chuyển trực tiếp đến các quốc gia láng giềng trong khu vực Châu Á là lô vaccine nằm ngoài tổ chức vô vị lợi COVAX nhằm tăng tốc độ vận chuyển.


https://i.imgur.com/clVuDOF.jpg

Trong tháng 06 này, Nhật Bản đă hỗ trợ 1.24 triệu liều vaccine cho Đài Loan và Việt Nam, đồng thời Nhật Bản đang có kế hoạch tiếp tục chi viện thêm 1 triệu liều vaccine cho cả 2 quốc gia trên. Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, Toshimitsu Motegi, cho biết Nhật Bản sẽ bắt đầu cung cấp tổng cộng 11 triệu liều vaccine cho các khu vực bao gồm Đông Nam Á, Tây Nam Á và các đảo Thái B́nh Dương thông qua tổ chức vô vị lợi COVAX từ giữa tháng Bảy.

QQQ_Cake
06-26-2021, 21:07
Thank you