PDA

View Full Version : Elon Musk và Jack Dorsey có một t́nh bạn đẹp


june04
06-28-2021, 11:17
Mối quan hệ giữa Elon Musk của Tesla và Jack Dorsey của Twitter được xem là ví dụ hiếm hoi về t́nh bạn trong giới CEO công nghệ.

Trong giới CEO công nghệ, đa số những người đứng đầu các công ty lớn đều không có thiện cảm với nhau. Có thể kể đến "mối thù" nhiều năm giữa CEO Facebook Mark Zuckerberg và CEO Apple Tim Cook, hay giữa người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates với cố CEO Apple Steve Jobs. Elon Musk cũng không ít lần xung đột với ông chủ Amazon Jeff Bezos và cả Bill Gates.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1818120&stc=1&d=1624879024
Elon Musk (trái) và Jack Dorsey (phải). Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, những ǵ đang diễn ra giữa Elon Musk và Jack Dorsey th́ khác. Cả hai ủng hộ nhau mọi lúc mọi nơi, có những lời khuyên dành cho nhau trong công việc. Musk cũng chọn Twitter - nền tảng do Dorsey nắm giữ - để gửi thông điệp, thay v́ các mạng xă hội khác.

Lời khen đầu tiên mà Jack Dorsey dành cho Elon Musk là vào năm 2016. "Anh ấy liên tục lên Twitter, liên tục nói về những ǵ Tesla đang làm và cảm thấy thế nào về điều đó", Dorsey nói tại một triển lăm thương mại vào năm 2016. "Anh ấy rất cở mở và biết cách dùng Twitter để nói với báo chí thứ ḿnh muốn. Nếu mọi người không quá khắt khe, tôi nghĩ anh ấy là h́nh mẫu thực sự tốt về cách sử dụng Twitter".

Cả hai bắt đầu tương tác với nhau nhiều hơn vào 2020. Tháng 1 năm ngoái, trước cuộc gọi video với hàng ngh́n nhân viên Twitter, Jack Dorsey đă tham khảo ư kiến của Elon Musk về cách cải thiện mạng xă hội này. Đáp lại, tỷ phú giàu thứ ba thế giới nói rằng sẽ rất hữu ích nếu Twitter phân biệt được người thật hay bot trên nền tảng của ḿnh.

Tháng 3/2020, Jack Dorsey đă bị Elliot Management - một quỹ đầu tư sở hữu 5% cổ phần Twitter - yêu cầu từ chức CEO với lư do ông "không đủ sự tập trung cần thiết để điều hành công ty". Musk sau đó đă lên mạng xă hội để bảo vệ bạn. "Tôi chỉ muốn nói rằng, tôi ủng hộ Jack làm CEO Twitter. Anh ấy là người tốt", Musk tweet.

Tháng 7/2020, tài khoản Twitter với hơn 43 triệu lượt theo dơi của Elon Musk bị tấn công. Tuy nhiên, CEO Tesla và SpaceX dường như không tức giận. Chia sẻ với NYTimes khi đó, Musk cho biết đă gọi điện cho Jack Dorsey "sau chưa đầy 5 phút" để khóa tài khoản.

Cả Elon Musk và Jack Dorsey cùng yêu thích tiền điện tử và đều là những người có sức ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực này. Dorsey đă cập nhật tiểu sử tài khoản Twitter là #Bitcoin, đồng thời công ty thanh toán Square của ông hiện nắm giữ hơn 8.000 Bitcoin. "Bitcoin đang thay đổi mọi thứ hoàn toàn. Không có ǵ quan trọng hơn nó trong đời tôi lúc này", Dorsey nhắc đến Bitcoin trong một hội nghị tiền số hồi đầu tháng 6 tại Miami.

Trong khi đó, mỗi tweet của Elon Musk về tiền số luôn khiến thị trường này biến động. Ông cho biết Tesla đă mua Bitcoin, nhưng sau đó bán một phần. Công ty của ông cũng từng chấp nhận thanh toán loại tiền số này, nhưng sau đó tạm dừng. Musk cũng thích các loại tiền số khác, trong đó có Dogecoin.

Tháng 4 năm nay, cả Elon Musk và Jack Dorsey đều cho rằng khai thác Bitcoin sẽ thúc đẩy năng lượng tái tạo, từ đó có lợi cho môi trường. CEO Twitter cho rằng các nhà máy đào Bitcoin là "ch́a khóa" để tăng sức sản xuất và năng lượng tái tạo, c̣n CEO Tesla đánh giá năng lượng tái tạo sẽ được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới. Dù vậy, chính Musk sau đó "nuốt lời" khi nói rằng Bitcoin đang gây hại cho môi trường và ngừng để Tesla chấp nhận thanh toán bằng tiền số này.

Trên Twitter, gần đây Jack Dorsey đă đăng một sự kiện về Bitcoin sắp diễn ra có tên "The B Word" vào ngày /7. Elon Musk đă lập tức b́nh luận. "Tốt lắm, hăy làm điều đó", Musk retweet.

Một số ư kiến cho rằng nếu sự kiện này diễn ra, rất có thể Jack Dorsey và Elon Musk sẽ lần đầu cùng ngồi lại với nhau để thảo luận về tiền điện tử. Đây có thể cũng là tin vui đối với cộng đồng tiền số thời gian tới.