PDA

View Full Version : Kẻ trốn truy nă tự lộ diện sau 20 năm khi được tuyên dương trên sóng truyền h́nh


goodidea
06-29-2021, 23:57
Những tưởng mọi chuyện đă ch́m vào quên lăng sau 20 năm nhưng kẻ trốn lệnh truy nă không ngờ tự lộ diện và vẫn phải lănh hậu quả mà ḿnh tạo ra.

Theo cáo trạng, khuya ngày 11/11/1994, trên đường Điện Biên Phủ (quận B́nh Thạnh, TP HCM) xảy ra vụ hỗn chiến bằng dao lê, mă tấu. Hậu quả, ông Nguyễn Lân bị đâm gục tại chỗ, chết trên đường đi cấp cứu; em ông Lân là Nguyễn Liễng cũng bị thương tật vĩnh viễn 10%. Nguyễn Minh Tân (lúc này là Đội trưởng Đội dân pḥng khu phố 2, phường 15, quận B́nh Thạnh) có tham gia vụ ẩu đả, sau đó bỏ trốn.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an khởi tố vụ án "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng". Kết luận điều tra xác định Tân là người cầm đầu, cũng là người trực tiếp đâm chết nạn nhân. Tân bị truy nă về hai tội: "Giết người", "Gây rối trật tự công cộng".

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1819055&stc=1&d=1625011032
Nguyễn Minh Tân tại ṭa

Khi chạy trốn, Tân đổi tên thành Vơ Minh Hùng và chuyển đến phường B́nh Hưng Ḥa A, quận B́nh Tân sinh sống. Tại địa phương này, Tân giữ chức Phó ban Bảo vệ dân phố của khu phố 5 và có nhiều thành tích trong công tác giữ ǵn an ninh trật tự, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

Đến tháng 8/2014, bà Nguyễn Thị Tuyết Linh (em gái nạn nhân) xem TV th́ phát hiện nhân vật tên Vơ Minh Hùng được tuyên dương trong chương tŕnh Tỏa Sáng Giữa Đời Thường chính là người đang bị truy nă. Bà và gia đ́nh lập tức tŕnh báo công an.

Ngày 12/9/2014, Tân bị bắt tạm giam. Vụ án được lật lại.

VietBF@sưu tập