PDA

View Full Version : USA Kiếm bộn tiền bằng việc đi quanh thành phố


goodidea
06-30-2021, 01:22
Chỉ với một video ngắn quay lại cảnh quảng trường Thời đại vắng vẻ trong đêm giao thừa, Kenneth Chin thu về 2.000 USD.

Kenneth Chin sống ở New York. Đầu tháng 1, anh đă nghỉ công việc kế toán để tập trung cho việc đi dạo quanh các khu phố như quảng trường Thời đại, khu Jackson Heights (thuộc quận Queens) hay phố Williamsburg (thuộc quận Brooklyn). Sau đó, anh phát livestreaming các hoạt động đi bộ quanh những khu này của ḿnh lên YouTube cho hàng ngh́n người xem.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1819091&stc=1&d=1625016159
Chin cũng đến các điểm được nhiều du khách yêu thích như tiểu Italy hay cầu Brooklyn để quay video. Ảnh: Instagram

"Thành phố New York thực sự là một nơi tràn đầy sức sống, và có vô số điều để làm; luôn có những cơ hội mới, những điều mới mẻ. Mọi người đang nhận ra rằng chúng ta có thể thực sự giới thiệu với thế giới về thành phố của ḿnh theo cách mà chúng ta thích", Chin, 33 tuổi cho biết. Hiện tại, kênh YouTube của anh có gần 270.000 người theo dơi với hơn 84,8 triệu lượt xem. Chin bắt đầu sự nghiệp blogger du lịch của ḿnh từ cuối năm 2019, vào từ tháng 3/2020, trung b́nh mỗi tháng anh có hơn 4 triệu lượt người xem các video của ḿnh.

Video Player is loading.Xem
Hiện tại 0:00
/
Thời lượng 2:09
Đă tải: 0%Tiến tŕnh: 0%
Bỏ tắt tiếng
Toàn màn h́nh
Các YouTuber đang "ăn nên làm ra" với các video giới thiệu thành phố ḿnh sống. Video: YouTube
Đến nay, Chin có gần 3.000 video, trong đó nhiều video về việc đi dạo quanh quảng trường Thời Đại hay trung tâm quân Brooklyn đều đạt hơn triệu view. Anh cho biết một buổi phát trực tiếp có thể thu về hàng trăm USD hoặc hơn. Việc Chin phát cảnh quảng trường Thời đại vắng vẻ vào đêm giao thừa năm nay giúp anh kiếm được hơn 2.000 USD sau khi đă trừ thuế.

Sifat Razwan, 23 tuổi, cũng là một ví dụ. Razwan có một kênh riêng trên mạng và kiếm được từ 400 đến 1.000 USD cho một video đạt hơn 100.000 lượt xem. Anh thường đến các điểm du lịch nổi tiếng như công viên Trung tâm, đảo Roosevelt hay Coney để phát trực tiếp. Dù không dành toàn bộ thời gian để theo đuổi việc phát trực tiếp trên mạng như Chin, Razwan vẫn thừa nhận rằng những ǵ đang làm đă giúp anh mang về một khoản thu nhập để sống thoải mái. "Tôi nghĩ mọi người thích sự nhiệt t́nh, cách nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm của tôi", chàng sinh viên trẻ cho biết.

Thời tiết thay đổi cũng giúp Ariel Viera, một người sở hữu kênh riêng trên mạng với gần 50.000 người theo dơi. "Tôi nghĩ mọi người chỉ muốn có cảm giác gần gũi với thành phố hơn, dù họ đang ở cách đó hàng chục ngh́n cây số. Với họ, một trận băo tuyết lớn cũng thành một sự kiện đáng để theo dơi", Viera nói. Ngoài việc phát cảnh quan thành phố, Viera thường tṛ chuyện với những người xem về lịch sử nơi anh đang quay hay kiến trúc của những ṭa nhà. Để có được các video hút khách, anh cũng đầu tư thời gian t́m hiểu nơi ḿnh sẽ quay từ 3 đến 10 tiếng.

Các tour đi bộ phát trực tiếp quanh thành phố New York trở nên phổ biến từ khi đại dịch bùng phát. Lư do là mọi người trên thế giới đều háo hức muốn nh́n thấy thứ ǵ đó ngoài nơi ḿnh đang sinh sống. Người xem theo dơi và ṭ ṃ về những thành phố vắng vẻ, nơi từng đông đúc du khách để sau này sẽ quay lại khi nhịp sống b́nh thường quay lại. Các streamer hy vọng xu hướng này sẽ tồn tại lâu, để bù đắp phần nào sự buồn chán mà đại dịch đă mang lại cho thế giới.

VietBF@sưu tập