PDA

View Full Version : VinFast có thể bán ôtô tại Lào


june04
06-30-2021, 02:00
Dựa trên t́nh h́nh thị trường thực tế và những triển vọng tại Lào, VinFast sẽ bán ôtô thông qua nhà phân phối Phongsubthavy.

Biên bản ghi nhớ về việc phân phối ôtô giữa VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy được kư kết trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith hôm 28/6. Theo đó, hai công ty cùng xem xét việc phân phối xe VinFast tại Lào khi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết về thị trường.

Tập đoàn kinh tế của Lào mong muốn trở thành nhà phân phối độc quyền xe VinFast và triển khai hệ thống đại lư trong thời gian tới. "Chúng tôi ấn tượng trước sự phát tăng trưởng của VinFast trong thời gian qua.Việc hợp tác này nhằm góp phần đưa ôtô của hăng xe Việt vào thị trường Lào", Chủ tịch tập đoàn Phongsubthavy cho biết.

Trước khi có lễ kư kết với tập đoàn kinh tế Lào, VinFast đă triển khai nhiều kế hoạch để bán ôtô ra thị trường quốc tế. Hăng xe Việt cam kết sẽ ưu tiên lựa chọn Phongsubthavy là đối tác phân phối ôtô tại thị trường Lào nếu đáp ứng đủ các điều kiện về doanh số, tài chính.

Thị trường ôtô Lào trong những năm gần đây ghi nhận sự tăng trưởng liên tiếp, ngoại trừ năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19. Doanh số xe con toàn thị trường đạt khoảng 20.000 xe, trong 3 năm gần đây theo thống kê của Focus2move. Xét về quy mô, đây không phải một thị trường quá lớn nhưng c̣n nhiều tiềm năng phát triển.

Phongsubthavy là một trong những tập đoàn hàng đầu của Lào về lĩnh vực xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại. Tập đoàn này cũng đă có những thoả thuận hợp tác với một số doanh nghiệp Việt Nam như Tập đoàn điện lực EVN.

Trong khi đó, VinFast sau khi chinh phục người dùng Việt bằng các mẫu Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0, đang t́m kiếm những cơ hội tại các thị trường khác như việc bán xe điện tại Mỹ, Canada vào năm 2022. Ôtô điện được coi là sản phẩm được ưu tiên của hăng xe này cả ở thị trường trong nước và quốc tế. Hăng dự kiến bàn giao những mẫu ôtô điện đầu tiên đến tay người dùng vào cuối năm nay.