PDA

View Full Version : Người hùng kể lại giây phút đỡ bé gái rơi từ tầng hai xuống


nguoiduatinabc
06-30-2021, 13:07
Đang lưu thông trên đường. Người đàn ông 'bất ngờ' khi thấy một cháu bé đang đu bám ở tầng 2. Vội vàng dựng xe đạp, rồi nhanh chóng chạy lại đỡ cháu bé.

Sáng 29/6, trên đường đi làm qua đường Trần Quang Khải (TP Nam Định, tỉnh Nam Định), anh Lương Văn Hà (49 tuổi, tổ 9, phường Văn Miếu, TP Nam Định) phát hiện một bé gái đang đu bám ở lan can tầng 2 một ngôi nhà, sắp rơi xuống.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1819326&stc=1&d=1625058423

Anh Hà kể, lúc phát hiện cháu bé, theo bản năng anh nhanh chóng dựng xe đạp, chạy lại chỗ cháu bé đang đu bám và không quên tri hô mọi người cùng lại cứu giúp.

Lúc anh Hà vừa chạy tới nơi, cháu bé mỏi tay rơi xuống, anh nhanh chóng đưa tay ra hứng. Một người phụ nữ đi xe máy trên đường tới hỗ trợ.

"Lúc cháu bé rơi tôi đã chuẩn bị tinh thần ôm lấy hông của cháu. Thật may là ôm được. Tôi không nghĩ được nhiều, trong đầu tôi lúc đó chỉ muốn làm sao để cứu được cháu bé", anh Hà nhớ lại.

Sau khi đỡ được cháu bé, anh Hà nhanh chóng bế lên dỗ dành. "Lúc ôm cháu, tôi cảm nhận được cháu rất sợ, người toát hết mồ hôi", anh Hà cho hay. Kiểm tra thấy đứa bé không bị ảnh hưởng, anh đưa cháu cho người hàng xóm rồi ra về.

Sáng 30/6, gia đình cháu bé đèo cháu đến nhà anh Hà để cảm ơn. Trước đó, khi đoạn video từ camera an ninh ghi lại tình huống cứu người được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người ngỏ ý gửi anh chút tiền để cảm ơn nhưng anh từ chối.

"Đây là việc tôi phải làm, xuất phát từ tâm mình nên việc đó tôi không quan trọng lắm. Nếu cháu bé muốn nhận tôi là bố nuôi, tôi rất sẵn lòng", anh Hà nói thêm.

Liên quan đến sự việc, ông Mai Kim Thanh, tổ trưởng tổ dân phố số 9 phường Văn Miếu, cho rằng hành động cứu người của anh Hà rất đáng khen ngợi. Ông Thanh cho biết, tại địa phương, anh Hà làm nghề xây dựng nhưng thu nhập không cao.

anh2lua
06-30-2021, 19:48
Rất xứng đáng và khen ngợi người anh , người cha cao cả của người VN , chúc anh luôn an khang và hạnh phúc .