PDA

View Full Version : Ba người Việt Nam bị cáo buộc đưa người di dân bất hợp pháp vào Macau


florida80
07-01-2021, 23:22
7/1

Trong một cuộc họp báo đặc biệt vào thứ Ba (ngày 29 tháng 06), phát ngôn viên Cảnh sát Tư pháp (PJ), Chan Wun Man cho biết một người đàn ông và hai người phụ nữ người Việt Nam bị t́nh nghi là thành viên trong nhóm tội phạm đưa người di dân lậu đă bị bắt hôm Chủ nhật. Nhóm tội phạm chủ yếu hỗ trợ người Việt Nam nhập cảnh và xuất cảnh bất hợp pháp ở Macau bằng cách bơi và trèo qua khuôn viên dọc sát bờ biển của trường Đại học Macau (UM) Hengqin.

Trong quá tŕnh hoạt động, 2 người Việt Nam được 3 nghi can hỗ trợ di dân lậu cũng bị bắt giữ. Ba nghi can gồm một người đàn ông 33 tuổi họ Nguyễn có giấy phép tạm trú đă hết hạn, nữ nghi can 43 tuổi họ Nguyễn, là bạn gái của nghi can nói trên đang làm giúp việc tại gia và một người phụ nữ 52 tuổi họ Thân cũng đang làm giúp việc tại gia.

Theo ông Chan, nhóm tội phạm đă hoạt động được khoảng 3 tháng với mục đích hỗ trợ phần lớn người Việt Nam nhập cảnh và xuất cảnh trái phép tại Macau bằng cách bơi ra biển. Nhóm tội phạm tính phí mỗi “khách hàng” 12,000 nhân dân tệ. Công việc của Thân là liên lạc và t́m kiếm “khách hàng” tiềm năng.

Ông Chan cho biết Thân được trả 2,000 nhân dân tệ cho mỗi “khách hàng” mà bà giới thiệu. Bộ ba đă bị chuyển đến Văn pḥng Công tố (MP) vào thứ Ba (ngày 29 tháng 06) và đối mặt với cáo buộc phạm tội có tổ chức, hỗ trợ và tiếp tay cho các tội phạm khác, trong khi hai người di cư bất hợp pháp (Phạm và Nguyễn) đă bị kết án bốn tháng tù giam.