PDA

View Full Version : Bỉ - Italia: Trận chung kết sớm, ai thắng sẽ là vô địch Euro 2020


Romano
07-02-2021, 03:02
Không quá khi nói rằng trận đấu giữa Bỉ và Italia chẳng khác nào "chung kết sớm" của Euro 2020. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng nảy lửa.
* Trận đấu giữa Bỉ và Italia ở ṿng tứ kết Euro 2020 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 3/7 tại sân Allianz Arena (Munich).

Trong những năm qua, đội tuyển Bỉ luôn bị ví là "ông vua không ngai" của bóng đá thế giới. Nói vậy bởi lẽ, họ độc chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA từ năm 2018 tới nay nhưng lại chưa gặt hái được danh hiệu nào.Có chi tiết đáng chú ư, trong lịch sử bóng đá thế giới, đội tuyển Bỉ có 4 năm kết thúc ở vị trí số 1 thế giới (2015, 2018, 2019 và 2020). Chỉ có hai đội bóng xuất sắc hơn thế là Tây Ban Nha (6 năm) và Brazil (12 năm).

Sẽ vô cùng khập khiễng nếu so với đội tuyển Bỉ với hai đội bóng kể trên. Bởi lẽ, họ đều xác lập vị thế thống trị trong thời kỳ hoàng kim của ḿnh, c̣n Bỉ th́ không. Thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ đang trôi dần tuổi thanh xuân mà không thể thành công.

Thành tích tốt nhất của đội tuyển Bỉ trong những năm qua chỉ là vào bán kết World Cup 2018. Và giờ đây, họ đang rất háo hức làm nên lịch sử.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ phải bước qua thử thách vô cùng lớn là đội tuyển Italia. Kể từ sau thất bại không được tham dự World Cup 2018, Azzurri đă thực sự lột xác, nhờ lối chơi tấn công dưới thời HLV Mancini.Hành trang đội tuyển Italia mang tới trận đấu gặp đội tuyển Bỉ có ǵ? Đó là kỷ lục 31 trận bất bại liên tiếp (kỷ lục trong lịch sử đội bóng). Nếu tính trong 90 phút (không tính hiệp phụ), Italia trải qua 12 trận đấu liên tiếp không để thủng lưới.

Cần nói thêm rằng, nếu như đội tuyển Bỉ phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của De Bruyne th́ Italia lại rất mạnh với lối chơi tập thể. Bất kể vị trí nào cũng có thể ng̣i nổ của Italia, kể cả trung vệ như Bonucci (người có khả năng chuyền bóng xa cực tốt).

Nói vậy để thấy rằng, sức mạnh của Italia là tổng ḥa của 11 con người trên sân (26 người nếu tính cả dự bị). Ngay cả những cầu thủ dự bị của Italia như Chiesa hay Pessana cũng biết cách làm nên chuyện. C̣n nhớ, trong trận đấu với Áo, hai cầu thủ này đă ghi bàn sau khi vào sân để giúp đoàn quân của HLV Mancini chiến thắng.Một chút nghi ngại cho Bỉ khi họ chưa chắc có được sự phục vụ của De Bruyne và Hazard, hai người đă dính chấn thương trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Italia cũng chờ đợi trung vệ Chiellini quay trở lại.

Nhiều khả năng, đội tuyển Bỉ sẽ sử lối chơi sở trường là ŕnh rập, trong khi đó, Italia sẽ tấn công như vũ băo giống như những trận vừa qua. Một cuộc đối đầu cân năo thực sự của hai đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2020.

Không quá khi nói rằng, bóng dáng của nhà vô địch Euro 2020 sẽ được thấy sau trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: Bỉ 1-2 Italia