PDA

View Full Version : Việt Nam có món ăn toàn kiến bò lúc nhúc nhưng lại được xem là đặc sản, nhìn xong thấy "nổi da gà"


Cupcake01
07-02-2021, 03:23
Để đàn kiến bò lúc nhúc như vậy, không biết lúc ăn vào hương vị sẽ thế nào?

Khắp 3 miền Việt Nam còn nhiều đặc sản nổi tiếng mà chúng ta chưa có cơ hội biết đến hay thử qua. Mới đây, người dùng TikTok lại được phen xôn xao trước cảnh người ta để cả đàn kiến vàng bò lúc nhúc trên những miếng thịt bò.

Món ăn có đàn kiến bò lúc nhúc này được xem là đặc sản nổi tiếng (Nguồn: rockydang15)

Theo tìm hiểu, đây chính là món bò tái kiến đốt nổi tiếng, được xem là đặc sản của vùng Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Trong video, có thể thấy những miếng thịt chín tái còn màu hồng được để trong một cái thau, xung quanh là cả đàn kiến bám vào.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1820324&stc=1&d=1625196207
Cảnh tượng này khiến không ít người xem rùng mình

Được biết, theo cách làm truyền thống nhất thì những con bò khi mới mổ, thịt còn nóng ấm sẽ được cắt thành từng mảng rồi đem treo ngay cạnh các tổ kiến trên cây rừng. Sau đó, người ta sẽ chọc vào tổ kiến để chúng bò ra và bâu kín miếng thịt. Để đảm bảo vệ sinh thì ngày xưa, người dân địa phương chỉ thường tận dụng những tổ kiến trên cây cao.

Ngày nay, để dễ hơn thì người ta sẽ làm chín tái miếng thịt, vẫn còn giữ chút màu hồng ở giữa. Thay vì treo lên cây, họ bắt những tổ kiến về và cho bâu vào miếng thịt. Tùy theo loại kiến mà món ăn sẽ mang hương vị khác nhau, ví dụ: kiến vống đen sẽ tạo ra mùi thơm hắc, kiến vống đỏ cho vị thơm và chua nhẹ, có những loại kiến lại cho vị ngọt, cay đặc trưng.

VietBF @ Sưu tầm