PDA

View Full Version : Người phụ nữ 'đặc biệt' này đă truyền cảm hứng đến hàng trăm nhân sự trong nghề spa


nguoiduatinabc
07-02-2021, 14:11
Cô không chỉ là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. CEO Lê Phương Uyên của chuỗi Uyên Lee Spa c̣n là người truyền cảm hứng nghề nghiệp, đồng hành giúp hàng trăm người phụ nữ có thu nhập ổn định và vươn tới những khát vọng lớn hơn cho tương lai.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1820543&stc=1&d=1625235073

Truyền nghề bằng sự đồng cảm

Đến với nghề làm đẹp từ hai bàn tay trắng, Lê Phương Uyên phải trải qua vô vàn khó khăn để có được những thành quả như ngày hôm nay. Từng dốc hết số tiền tiết kiệm của gia đ́nh để lên thành phố học nghề và vay tiền dưỡng già của ba mẹ để mở tiệm, Phương Uyên thấm thía những khó khăn của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ, trên con đường khởi nghiệp. Bởi vậy, khi đă trở thành bà chủ của của hệ thống spa Uyên Lee với hàng trăm nhân viên, Phương Uyên vẫn không quên những ngày đầu gian khó và đồng cảm với từng học viên của ḿnh.

'Mỗi nhân sự đến học nghề, ḿnh trước hết đều dành thời gian lắng nghe từng bạn chia sẻ về câu chuyện gia đ́nh, động lực đến với nghề spa... Hầu hết, hơn 100 nhân viên của Uyên đều có hoàn cảnh khó khăn, bởi vậy trong quá học việc tại spa ḿnh đều không thu phí của bất cứ bạn nào', Phương Uyên chia sẻ.

Lúc mới vào nghề spa, cũng như bao doanh nhân khác, Phương Uyên luôn suy nghĩ làm sao để kiếm được nhiều tiền nhất có thể. Nhưng càng đi lâu với nghề và có cơ hội tiếp xúc với nhiều con người, nhiều hoàn cảnh khác nhau, Phương Uyên nhận ra mục tiêu trong cuộc sống không chỉ có thế. 'Tôi nhận ra rằng việc ḿnh đang làm không phải đơn thuần chỉ là kiếm tiền mà c̣n là trao đi giá trị, không chỉ giúp người phụ nữ trở nên đẹp hơn mà c̣n giúp các bạn trẻ có cơ hội học nghề, tăng thu nhập', chị nói.

'Hầu hết các bạn nhân viên tại Thẩm mỹ Uyên Lee đều c̣n khá trẻ, mỗi bạn mang những câu chuyện riêng, có bạn lặn lội hàng trăm km đến chỗ Uyên xin học, có bạn c̣n mang cả con nhỏ theo, thậm chí có nhiều bạn c̣n bỏ ngang đại học, cao đẳng để học nghề spa. Chính điều này đă giúp ḿnh hiểu rằng, đến với Uyên Lee các bạn trẻ đang gửi gắm niềm tin, niềm hy vọng ở một tương lai đầy đủ hơn, v́ vậy trong khả năng có thể làm được, Uyên đều nỗ lực giúp đỡ', Phương Uyên chia sẻ thêm.

Không ngừng chia sẻ đam mê đến nhân sự của Uyên Lee

Mỗi học viên đến với Uyên Lee Spa đều gợi Phương Uyên nhớ về những ngày đầu khởi nghiệp gian nan của ḿnh. Bởi vậy, dù trong công việc hay trong cuộc sống chị luôn đặt mục tiêu phải giúp các học viên tốt hơn, trước hết là học nghề để trang trải cuộc sống, sau là định hướng và nuôi dưỡng niềm đam mê để họ có thể xây dựng một sự nghiệp lâu dài.

Trong mỗi buổi học, Phương Uyên luôn nhiệt t́nh hướng dẫn và khích lệ các học viên tập trung học tập, nâng cao tay nghề để sau này dù làm ở Uyên Lee Spa hay bất cứ nơi nào khác, họ cũng có nền tảng vững vàng. 'Thực tế, học tṛ của ḿnh đă có rất nhiều bạn thành công trở thành quản lư, giáo viên spa, thậm chí là thành lập các cơ sở thẩm mỹ riêng', Phương Uyên tự hào chia sẻ.

Hướng tới những giá trị 'đẹp bền vững'

'Kinh doanh bắt nguồn từ sự tử tế' là triết lư mà Phương Uyên chia sẻ với học viên của chị. Theo Phương Uyên, 'làm cái ǵ cũng vậy, muốn nhận được giá trị th́ trước hết bản thân phải là người trao đi giá trị'

Hiện tại, cả 3 cơ sở thẩm mỹ Uyên Lee tại Quảng Nam và Quảng Ngăi đều là tự Phương Uyên đi học hỏi, trải nghiệm thực tế để chọn công nghệ, phương pháp làm đẹp an toàn, phù hợp với cơ địa của người phụ nữ Việt. V́ sự tin tưởng, nhiều khách hàng đă t́m tới với hệ thống Uyên Lee Spa, thậm chí có những khách hàng ở tận Đà Nẵng.

Ngành Spa - Thẩm mỹ nói riêng đang trên đà phát triển và tiếp tục được ưa chuộng trong nhiều năm tới, tuy nhiên thực tế hiện nay có rất nhiều những cơ sở v́ lợi nhuận bán những dịch vụ không an toàn, bỏ rơi khách hàng… đây cũng là một trong những điều 'tối kỵ' trong kinh doanh mà Phương Uyên mỗi ngày đều quán triệt đối với nhân sự.

Trong quá tŕnh gây dựng và vận hành chuỗi Uyên Lee Spa, chị đúc kết rằng, muốn phát triển bền vững, dịch vụ cũng như chính con người đều phải thực sự mang lại giá trị cho khách hàng và cho cộng đồng. Chỉ có như vậy, khi những biến cố không may xảy đến, các doanh nghiệp mới có thể vững vàng vượt qua.

Đại dịch Covid-19 gây thiệt hại nghiêm trọng không chỉ đối với ngành làm đẹp mà c̣n rất nhiều ngành nghề khác, nhưng nhờ đă gây dựng một nền tảng kinh doanh bền vững cộng với cái tâm với nghề, Uyên Lee Spa và bà chủ Phương Uyên vẫn đang vững vàng vượt qua. 'Dù có khó khăn nhưng ḿnh vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với nghề spa, tiếp tục đào tạo những lớp thế hệ học viên ưu tú, truyền lửa đam mê trong nghề thẩm mỹ, t́m ṭi phát triển những phương pháp làm đẹp an toàn hiệu quả đến cộng đồng', Phương Uyên khẳng định.