PDA

View Full Version : Nhạc sĩ Khắc Việt mắng Cao Thái Sơn sống giả tạo


nguoiduatinabc
07-02-2021, 14:23
Nhạc sĩ Khắc Việt tỏ ra khá bức xúc. Khi Cao Thái Sơn không chịu bỏ tiền mua độc quyền hai ca khúc mà muốn 'hát chùa'. Nhưng lại hay nói lời tình nghĩa.

Sau khi đại diện của Khắc Việt đưa thông báo chính thức về việc bán độc quyền hai ca khúc Yêu thương quay về và Bình yên nhé trong thời hạn ba năm cho Nathan Lee, nam nhạc sĩ cũng trực tiếp lên tiếng.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1820548&stc=1&d=1625235809

Anh cho biết phía anh không có nghĩa vụ gửi văn bản tới Cao Thái Sơn vì hợp đồng giữa đôi bên đã kết thúc từ lâu, mặt khác Nathan Lee cũng công bố quyền sở hữu những ca khúc trên lên mạng xã hội.

Vì vậy, khi Cao Thái Sơn cố ý hát hai ca khúc này trong đêm nhạc tối 27/6 tại Mỹ và giải thích "Tôi không phạm luật khi hát nhạc của Khắc Việt. Khi nào Khắc Việt có thông báo chính thức về việc bán độc quyền ca khúc trên các phương tiện truyền thông cũng như gửi văn bản đến tôi, lúc đó tôi sẽ thực hiện đúng nguyên tắc" là bất hợp lý. Khắc Việt cho biết lâu nay Cao Thái Sơn vẫn kiếm tiền bằng việc "hát chùa" những sáng tác của anh nhưng không gia hạn hợp đồng hay trả thêm các chi phí khác.

Chưa hết, Khắc Việt còn tố cáo Cao Thái Sơn chụp hình cuộc nói chuyện với anh để tự minh oan cho bản thân, nhưng không rõ mốc thời gian nên gây hiểu lầm cho khán giả. "Khi biết Nathan Lee mua bài, sao anh không mua để hát tiếp? Anh kiếm tiền bằng bài của tôi bao lâu rồi lên Facebook viết status về tình nghĩa. Bớt giả tạo!", nam ca sĩ bày tỏ quan điểm.

Giọng ca Yêu lại từ đầu kể, vào năm 2009, vì quá khó khăn, anh đề nghị bán bài Quên cho Cao Thái Sơn với giá 1 triệu đồng nhưng đối phương mặc cả xuống 500 nghìn đồng. Khi đó, vì chưa có tiếng nói nên Khắc Việt ngậm ngùi cầm số tiền để cùng em trai - nhạc sĩ Khắc Hưng, trang trải cuộc sống. Giai đoạn này, Cao Thái Sơn đã là một ngôi sao.

Tranh chấp bài hát giữa Nathan Lee và Cao Thái Sơn kéo dài suốt hai tháng. Các nhạc sĩ có hit của Cao Thái Sơn được Nathan Lee mua độc quyền cũng bị kéo vào cuộc. Cuối tháng 5, Nguyễn Văn Chung bán bốn sáng tác gắn liền tên tuổi Cao Thái Sơn cho Nathan Lee nên bị nói tham tiền, thiếu tình cảm. Cao Thái Sơn cũng tuyên bố cắt đứt tình bạn với nam nhạc sĩ vì đã bị anh làm tổn thương quá nhiều.

Hiện tại, Nathan Lee nắm quyền sử dụng các ca khúc Con đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại và Cầu vồng sau mưa của Nguyễn Văn Chung; Bình yêu nhé và Yêu thương quay về của Khắc Việt. Anh được thu âm, biểu diễn, phát triển những sáng tác này trên các nền tảng nhạc số mà không nghệ sĩ nào được vi phạm bản quyền.