PDA

View Full Version : "Vua hề" Tyson Fury dùng bóng đá chọc tức huyền thoại boxing Ukraine


Romano
07-05-2021, 02:54
Sau khi tuyển Anh đánh bại Ukraine 4-0 tại tứ kết Euro 2020, võ sĩ boxing người Anh Tyson Fury đã vô cùng phấn khích và có hành động chọc tức huyền thoại boxing người Ukraine, Wladimir Klitschko.
Ở Anh, Tyson Fury có biệt danh là "vua hề" của làng thể thao xứ sở sương mù, vì thường xuyên có những hành động hài hước, đôi khi là hơi lố.

Mới đây, "Vua hề" làng thể thao nước Anh đã gắn thẻ tài khoản Klitschko và viết trên Twitter của mình, kèm theo dòng Tweet: "Tôi chưa từng thấy Ukraine bị đánh bại như thế này kể từ năm 2015", đính kèm là biểu tượng mang tính chọc tức đối thủ.Tyson Fury là một võ sĩ boxing (quyền Anh) nhà nghề người Anh, còn Klitschko là đồng nghiệp của Fury, mang quốc tịch Ukraine.

Năm 2015, Tyson Fury và Wladimir Klitschko đã một lần thượng đài so găng với nhau, với kết quả Tyson Fury là người giành chiến thắng. Thế nên, "vua hề" làng thể thao nước Anh cũng nhân cơ hội này nhắc lại chiến thắng năm nào của anh trước võ sĩ người Ukraine.

Khi Tyson Fury nói "chưa từng thấy Ukraine bị đánh bại như thế từ năm 2015", ý võ sĩ này muốn ám chỉ đến trận thua của Klitschko trước chính anh trong môn quyền Anh kể trên.Trong quá khứ, Fury từng nổi danh nhờ việc đánh bại Klitschko để giành các danh hiệu hạng nặng WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring. Trước đó, Wladimir Klitschko đã thống trị hạng nặng thế giới trong hơn một thập kỷ và Fury chính là người đã hạ bệ tượng đài người Ukraine.

Tuy nhiên, lúc thua Tyson Fury, Klitschko đã lớn tuổi. Năm 2015, Klitschko khi đó 41 tuổi, còn Fury mới 27 tuổi, nên khi đó Fury sung sức hơn.

Trong sự nghiệp quyền Anh nhà nghề của mình, Tyson Fury đánh 31 trận, có 30 trận thắng và một trận hòa, chưa lần nào thất bại. Trong 30 trận thắng của Tyson Fury có 21 trận thắng bằng knock-out. Riêng trận Tyson Fury thắng Klitschko năm 2015 là thắng bằng tính điểm, sau 12 hiệp.

Còn với Wladimir Klitschko, anh thi đấu tổng cộng đến 69 trận nhà nghề (hạng nặng), thắng 64 trận và thua 5 trận. Trong số 64 trận thắng của Klitschko, có đến 53 trận thắng bằng knock-out.