PDA

View Full Version : Federer, Djokovic cùng góp mặt trong vòng 4 Wimbledon


goodidea
07-05-2021, 03:58
Hai siêu sao quần vợt thế giới Novak Djokovic và Roger Federer sẽ chơi các trận vòng bốn trong ‘ngày thứ Hai phấn khích’ cuối cùng của Wimbledon.

Lần cuối Wimbledon tiến hành cả tám trận vòng bốn trong cùng ngày thứ Hai của tuần thứ hai diễn ra giải. Từ năm 2022, khi ngày Chủ Nhật giữa giải không còn là ngày nghỉ, các trận vòng bốn sẽ dàn trải trong hai ngày. Truyền thông Anh thường gọi ngày thứ Hai của tuần thứ hai Wimbledon là "ngày phấn khích" khi đồng loạt các ứng viên vô địch cùng thi đấu.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1821776&stc=1&d=1625457471
Djokovic hướng tới chức vô địch thứ sáu ở All England Club. Ảnh: Wimbledon

Novak Djokovic sẽ gặp Cristian Garin – hạt giống số 17. Ba lần dự Wimbledon trước, Garin không thắng trận nào. Tay vợt Chile sở trường chơi sân đất nện, nhưng tạo khác biệt năm nay khi vào tới vòng bốn Grand Slam sân cỏ. Anh, trước đó, cũng góp mặt ở vòng bốn Roland Garros. Garin thua Djokovic trong lần duy nhất hai người gặp nhau, ở ATP Cup 2020.

Nếu giữ phong độ như ba vòng đầu, Djokovic khó để Garin tạo bất ngờ. Cú giao bóng của Djokovic trên sân cỏ là bài toán nan giải cho mọi đối thủ. Ở vòng một, Nole có 25 cú ace – kỷ lục cá nhân tại Wimbledon. Khi đấu Denis Kudla ở vòng ba, hiệu suất giao bóng một của Djokovic giảm còn 54% nhưng Garin khó kỳ vọng điều đó lặp lại hôm nay.

"Tôi không chơi tốt trước Kudla, đặc biệt ở quả giao bóng", Djokovic thừa nhận sau khi giành vé vào vòng bốn. "Tôi mất nhịp giao bóng. Nhưng đó là điều vẫn xảy ra trong quần vợt. Tôi nghĩ bản thân có thể chơi tốt hơn, lấy lại khả năng giao bóng. Hy vọng tôi sẽ làm được ở vòng bốn".

Ngay cả khi giao bóng không đúng khả năng, Djokovic vẫn có cơ hội thắng lớn hơn đối thủ nhờ kỹ năng chơi cuối sân. Anh dẫn đầu Wimbledon năm nay ở khả năng ghi điểm từ sau baseline, với 57% số điểm. Sau khi bất ngờ thua set đầu tiên của giải, Djokovic đã thắng liền chín set trong ba vòng.

Trong khi đó, Federer đã thua ba set ở Wimbledon. "Tàu tốc hành" trải qua hai trận khó khăn với Adrian Mannarino ở vòng một, và Cameron Norrie ở vòng ba. Điểm tích cực là Federer chơi tốt dần lên qua mỗi trận, đặc biệt là cú thuận tay. Bên cạnh đó, anh vẫn giữ được vũ khí giao bóng.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1821777&stc=1&d=1625457471
Cú trái một tay là điểm yếu của Federer ở Wimbledon năm nay. Ảnh: ATP

Federer sẽ gặp Lorenzo Sonego ở vòng bốn. Tay vợt 26 tuổi đang có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp. Tháng trước, Sonego vào chung kết giải Eastbourne. Anh, trước đó, thua Djokovic sau ba set của trận bán kết Rome Masters. Hồi đầu năm, Sonego vô địch giải Cagliari – danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp.

Sonego có khả năng đánh cuối sân, nhưng đạt tỷ lệ ghi điểm trên lưới 77% ở Wimbledon. Tay vợt Italy cải thiện đáng kể kỹ năng bỏ nhỏ và bắt vô-lê. Trong 16 tay vợt còn lại ở vòng này, Sonego và Federer là hai người có tỷ lệ ghi điểm trên lưới cao nhất. Hai năm trước, Sonego thua Federer 0-3 ở Roland Garros. Nhưng khi ấy, anh chỉ đứng thứ 74 ATP. Hiện tại, tay vợt Italy đang ở vị trí 27 – tốt nhất sự nghiệp.

Các hạt giống khác cũng thi đấu hôm nay là Andrey Rublev, Alexander Zverev, Daniil Medvedev, Karen Khachanov. Trận đấu khó đoán nhất diễn ra giữa hạt giống số 8 Roberto Bautista Agut và hạt giống số 10 Denis Shapovalov.

VietBF@sưu tập