goodidea
07-05-2021, 04:37
Ai Cập sẽ phóng thích con tàu Ever Given vào ngày 7/7 sau ba tháng tạm giữ tại hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez, siêu tàu Ever Given sẽ được tiếp tục hành tŕnh, theo AFP.
Cơ quan quản lư kênh đào Suez (SCA) hôm 5/7 thông báo sẽ tổ chức một buổi lễ vào ngày siêu tàu được thả nhằm đánh dấu cột mốc kư kết thỏa thuận với các chủ tàu, đồng thời kỷ niệm ngày “con tàu ra đi”.
Vào tuần trước, Osama Rabie, Giám đốc SCA, cho biết cơ quan này và chủ sở hữu của Ever Given đă bí mật kư một thỏa thuận sau khi họ hoàn tất số tiền bồi thường.
SCA ban đầu yêu cầu chủ tàu bồi thường hơn 916 triệu USD, tuy nhiên sau khi xác định lại giá trị hàng hóa trên tàu, số tiền giảm xuống c̣n 550 triệu USD.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1821796&stc=1&d=1625459856
Tàu Ever Given từng mắc kẹt trong gần một tuần ở kênh đào Suez vào tháng 3, làm tắc nghẽn quá tŕnh lưu thông hàng hóa, ảnh hưởng đến nhiều đơn vị vận chuyển trên toàn thế giới. Ảnh: Bloomberg.
Nhà chức trách Ai Cập đă tạm giữ con tàu cùng 18.300 container, sau khi SCA đệ đơn yêu cầu chủ hăng tàu Shoei Kisen Kaisha của Nhật Bản bồi thường 900 triệu USD v́ những tổn thất phát sinh khi con tàu mắc cạn ở kênh đào, gây tắc nghẽn giao thông trong 6 ngày.
Siêu tàu dài 400 m nặng 200.000 tấn mắc cạn tại kênh đào Suez ngày 23/3, chặn một trong những huyết mạch thương mại quan trọng nhất thế giới, gây áp lực lớn lên chuỗi cung ứng toàn cầu đang căng thẳng, khi hàng trăm tàu khác bị mắc kẹt bên ngoài kênh đào.
Theo SCA, Ai Cập thiệt hại từ 12 đến 15 triệu USD doanh thu mỗi ngày vào khoảng thời gian tuyến đường thủy bị đóng cửa.
VietBF@sưu tập
Cơ quan quản lư kênh đào Suez (SCA) hôm 5/7 thông báo sẽ tổ chức một buổi lễ vào ngày siêu tàu được thả nhằm đánh dấu cột mốc kư kết thỏa thuận với các chủ tàu, đồng thời kỷ niệm ngày “con tàu ra đi”.
Vào tuần trước, Osama Rabie, Giám đốc SCA, cho biết cơ quan này và chủ sở hữu của Ever Given đă bí mật kư một thỏa thuận sau khi họ hoàn tất số tiền bồi thường.
SCA ban đầu yêu cầu chủ tàu bồi thường hơn 916 triệu USD, tuy nhiên sau khi xác định lại giá trị hàng hóa trên tàu, số tiền giảm xuống c̣n 550 triệu USD.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1821796&stc=1&d=1625459856
Tàu Ever Given từng mắc kẹt trong gần một tuần ở kênh đào Suez vào tháng 3, làm tắc nghẽn quá tŕnh lưu thông hàng hóa, ảnh hưởng đến nhiều đơn vị vận chuyển trên toàn thế giới. Ảnh: Bloomberg.
Nhà chức trách Ai Cập đă tạm giữ con tàu cùng 18.300 container, sau khi SCA đệ đơn yêu cầu chủ hăng tàu Shoei Kisen Kaisha của Nhật Bản bồi thường 900 triệu USD v́ những tổn thất phát sinh khi con tàu mắc cạn ở kênh đào, gây tắc nghẽn giao thông trong 6 ngày.
Siêu tàu dài 400 m nặng 200.000 tấn mắc cạn tại kênh đào Suez ngày 23/3, chặn một trong những huyết mạch thương mại quan trọng nhất thế giới, gây áp lực lớn lên chuỗi cung ứng toàn cầu đang căng thẳng, khi hàng trăm tàu khác bị mắc kẹt bên ngoài kênh đào.
Theo SCA, Ai Cập thiệt hại từ 12 đến 15 triệu USD doanh thu mỗi ngày vào khoảng thời gian tuyến đường thủy bị đóng cửa.
VietBF@sưu tập