PDA

View Full Version : Elon Musk mất dần quyền lực đối với cộng đồng tiền điện tử


therealrtz
07-05-2021, 13:09
Những ḍng tweet mới nhất của Elon Musk hiện không thể thúc đẩy dogecoin hoặc bitcoin tăng giá mănh liệt như trước kia.

"Hiệu ứng Elon Musk", một hiện tượng đă khuấy động hệ sinh thái tiền điện tử trong năm nay, khi mỗi ḍng tweet nhỏ từ ông chủ tập đoàn Tesla đều có thể khiến giá tiền điện tử tăng vọt hoặc lao dốc, dường như đang mất dần đi vẻ rực rỡ từng có.

Vị tỷ phú này từng là động lực chính cho sự biến động của bitcoin và dogecoin, sau khi công bố việc Tesla đặt cược 1,5 tỷ USD vào bitcoin và ca ngợi tiềm năng của các đồng tiền lấy cảm hứng từ meme. Gần đây nhất, "màn chia tay" của Tesla với bitcoin đă kéo thị trường sụt giảm tới các mốc giá trị chưa từng thấy kể từ đầu năm.

Nhưng đến nửa cuối năm 2021, ảnh hưởng của Musk dường như không c̣n đáng kể nữa.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1822139&stc=1&d=1625490547
Elon Musk từng là người có thể điều khiển giá tiền điện tử Dogecoin.

Gần đây hôm 1/7, Musk đă tweet ủng hộ dogecoin bằng tuyên bố "Giải phóng Doge!", cùng với meme lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Bố Già. Giá của đồng tiền ảo này đă tăng nhẹ, nhưng không nhiều như cách đây vài tháng. Trước đó vào tháng 5, dogecoin đă tăng 20% khi Musk thực hiện một cuộc thăm ḍ trên Twitter để hỏi liệu mọi người có muốn Tesla chấp nhận đồng tiền này như một khoản thanh toán hay không.

Sau đó một ngày vào hôm 2/7, Musk đă gửi một ḍng tweet khác Sáu với h́nh ảnh một người đàn ông tập trung nh́n vào máy tính xách tay của ḿnh mà quên đi các cô gái xung quanh, với nội dung trên màn h́nh liên quan tới dogecoin. Nhưng hiệu quả mang lại của nó cũng không nhiều.

"Có vẻ như các nhà đầu tư không c̣n lắng nghe và cuối cùng nhận ra rằng những ḍng tweet của một người không nên là yếu tố quyết định việc họ mua hay bán tài sản của ḿnh", Alexandra Clark, nhà kinh doanh tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock, cho biết.

Một số nhà đầu tư đă đổ xô mua dogecoin thông qua

Ứng dụng giao dịch Robinhood cho biết dogecoin chiếm tới 34% doanh thu tiền điện tử của nó trong quư đầu tiên năm nay. Và công ty cảnh báo hoạt động kinh doanh của ḿnh có thể bị ảnh hưởng bất lợi nếu nhu cầu đối với đồng tiền ảo này giảm xuống và không được thay thế bằng sự quan tâm đến các loại tiền điện tử khác.

Tính đến ngày 2/7, giá của dogecoin đă giảm khoảng 65%, xuống c̣n khoảng 0,24 USD kể từ mức đỉnh 0,68 USD vào tháng Năm.

Các nhà phê b́nh gần đây cũng đă chỉ trích Elon Musk và cơn băo tweet của ông v́ chúng đă làm chao đảo giá tiền ảo, cũng như các cáo buộc thao túng thị trường. Và với hàng triệu người đầu tư vào tiền điện tử như hiện nay, để một cá nhân có quá nhiều quyền lực trong tay là điều có khả năng nguy hiểm, v́ nó có thể khuyến khích các nhà đầu tư đưa ra quyết định dựa trên cảm tính hoặc không hề có chút nghiên cứu tối thiểu nào.

Kể từ khi Elon Musk và Tesla "chia tay" bitcoin, loại tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này đă có dấu hiệu tạm lắng. Nó hiện không c̣n phản ứng nhiều khi vị tỷ phú đề xuất một kết quả "đầy hứa hẹn" của cuộc thảo luận giữa các thợ đào bitcoin để làm cho tài sản này trở nên thân thiện hơn với môi trường. Hoặc khi ông nói Tesla sẽ quay lại chấp nhận nó như một khoản thanh toán khi các thợ đào chứng minh họ đang sử dụng 50 % năng lượng sạch, giá trị của nó cũng chỉ xao động nhẹ.

Bitcoin hiện được giao dịch quanh mức 34.000 USD, giảm gần 50% so với mức đỉnh vào tháng Tư. Nhưng giá trị này vẫn tăng khoảng 15% tính từ đầu năm nay.

Thật khó cho các nhà đầu tư tiền điện tử đưa ra các quyết định đầu tư chính xác, trong bối cảnh luồng thông tin từ một cá nhân lại có ảnh hưởng vô cùng. Nhưng các dấu hiệu mới nhất đang cho thấy có vẻ như cộng đồng nhà đầu tư tiền điện tử có thể đă trở nên mệt mỏi với những ḍng tweet của Musk, và hi vọng rằng những ảnh hưởng của nó có thể biến mất như các trào lưu khác trên thị trường trước đây.

VietBF @ Sưu tầm