PDA

View Full Version : Vừa nhậm chức, CEO mới của Amazon gửi ‘tâm thư’ cho toàn bộ nhân viên công ty


Cupcake01
07-07-2021, 08:21
Ngày 6/7 vừa qua, Andy Jassy – người kế nhiệm Jeff Bezos, đă gửi email đầu tiên tới toàn thể công ty với tư cách là CEO của Amazon.

Jassy gia nhập Amazon năm 1997. Trước khi thay thế vị trí của Jeff Bezos, ông là CEO của Amazon Web Services (AWS) – mảng kinh doanh điện toán đám mây của công ty.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1823258&stc=1&d=1625646032
Dưới đây là email của vị tân CEO:

Các bạn thân mến,

Tôi muốn gửi một lời nhắn ngắn gọn trong tuần đầu tiên với tư cách là CEO của Amazon để thông báo một số điều.

Đầu tiên, tôi thực sự rất vinh dự khi đảm nhiệm vai tṛ này. Tôi rất tôn trọng Jeff và cảm thấy may mắn khi được làm việc trực tiếp với ông ấy trong gần 20 năm. Tôi nhận thực rơ trách nhiệm lớn lao khi làm công việc này là như thế nào.

Tôi và ban lănh đạo cam kết sẽ luôn tập trung vào việc làm cho cuộc sống của khách hàng tốt hơn mỗi ngày đồng thời giúp các bạn phát triển và thành công trong sự nghiệp.

Thứ hai, tôi yêu Amazon. Tôi đă làm việc ở đây hơn 24 năm với nhiều mảng kinh doanh khác nhau và đến nay vẫn đam mê với công việc.

Chúng ta là những nhà phát minh. Nếu muốn thay đổi kết quả cho khách hàng, bạn phải sẵn sàng liên tục phát minh và tái sáng tạo – ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc đôi lúc doanh nghiệp bị ăn ṃn.

Chúng ta sẵn sàng đặt cược một cách táo bạo vào việc này để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chúng ta hoạt động nhanh chóng, kiên nhẫn về mặt chiến lược.

Tốc độ có ư nghĩa quan trọng đối với khách hàng và các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô ở mọi giai đoạn phát triển. Rất ít người thức dậy với suy nghĩ ‘Tôi muốn sản phẩm đă đặt được giao chậm hơn’ hay ‘Tôi muốn trải nghiệm của ḿnh không có ǵ mới’.

Nhanh chóng hiểu được điều ǵ quan trọng với khách hàng, giải quyết vấn đề của họ, giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn và tiếp tục thay mặt họ phát minh là trọng tâm của văn hóa của chúng ta và nó sẽ vẫn như vậy.

Thứ ba, chỉ muốn các bạn biết rằng bạn, các ‘Amazonian’ đồng nghiệp của tôi, rất quan trọng đối với tôi. Tôi bắt đầu làm việc tại Amazon khi chỉ có khoảng 250 nhân viên. Hiện chúng ta có hơn 1,2 triệu người.

Mọi thứ mở rộng rất nhanh chóng, đặc biệt là trong thập kỷ qua khi các doanh nghiệp của chúng ta phát triển. Với quy mô và với tốc độ mà chúng ta đang cố gắng hướng tới khách hàng, không phải lúc nào mọi việc cũng đúng đắn hoàn toàn.

Chúng ta có những vấn đề cần giải quyết, một số có thể được xử lư nhanh chóng nhưng một số sẽ mất nhiều thời gian hơn. Nhưng hăy biết rằng tôi quan tâm và chúng ta sẽ làm việc cùng nhau để làm cho Amazon tốt hơn mỗi ngày.

Cuối cùng, tôi muốn nhắc nhở tất cả chúng ta về vai tṛ của Amazon trên thế giới. Nó khá là phi thường. Chúng ta vận chuyển và giao chục triệu gói hàng cho khách hàng mỗi ngày. Đó là khi không có đại dịch. Trong giai đoạn dịch bệnh, con số đó đă tăng lên một cách đáng kinh ngạc, giúp mọi người mua được những mặt hàng thiết yếu khi rất nhiều cửa hàng phải đóng cửa.

Có lẽ giống như các bạn, tôi đă nghe rất nhiều người nói với tôi rằng ‘Ơn trời v́ có Amazon. Tôi không biết sẽ vượt qua đại dịch ra sao nếu không có họ’. Ngoài ra, chúng ta c̣n giúp hàng triệu khách hàng kinh doanh thuận lơi thông qua AWS.

Các dịch vụ của Amazon như Prime Video, Amazon Music, Twitch, Audible, Alexa và FireTV giúp mọi người giải trí. Chúng ta đă tạo ra nửa triệu việc làm vào năm ngoái và tiếp tục dẫn đầu trong việc tăng mức lương khởi điểm lên ít nhất 15 USD/giờ ở Mỹ (cao hơn gấp đôi mức lương tối thiểu của liên bang).

Không ít công ty đă làm theo và tôi hy vọng nhiều công ty nữa cũng sẽ làm như vậy. Chúng ta đă giúp 1,9 triệu người bán mở rộng cơ sở khách hàng đến người mua toàn cầu đồng thời thay đổi hoàn toàn triển vọng thu nhập của họ.

Chúng ta đang nỗ lực tạo ra một hành tinh bền vững hơn với The Climate Pledge, cam kết không có carbon vào năm 2040 và hiện chúng ta là người mua năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới.

Tháng trước, chúng ta cam kết chi 150 triệu USD để trao quyền cho các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người da đen với Black Business Accelerator. Và chúng tôi đă tạo ra quỹ Housing Equity trị giá 2 tỷ USD nhằm bảo tồn cũng như xây hơn 20.000 ngôi nhà giá cả phải chăng cho những gia đ́nh ở các vùng Puget Sound, Arlington và Nashville.

Trên đây là một số tác động khá lớn trên thế giới và chúng ta chỉ mới bắt đầu. C̣n nhiều việc cần làm về cách chúng ta phục vụ người tiêu dùng, người bán, nhà phát triển, doanh nghiệp, tác giả, nghệ sĩ, người sáng tạo và các đối tác khác. Chúng ta sẽ cùng nhau làm điều này, lắng nghe khách hàng, hiểu nhu cầu của họ và phát minh để làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.

VietBF @ Sưu tầm