Romano
07-07-2021, 09:46
Theo thông báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, trường THPT Lê Quư Đôn (quận 3) phát hiện một thí sinh đang thi môn Ngữ Văn sáng 7/7 có vấn đề về sức khỏe, ngất xỉu và cao huyết áp trong pḥng thi không tiếp tục làm bài được. Thí sinh sau đó đă được chuyển test nhanh dương tính SARS-CoV-2 và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3.
Trước đó, nguồn tin của **** cho biết trong giờ làm bài thi môn Ngữ văn, thí sinh ở điểm thi này ngất xỉu. Em được đưa đến Bệnh viện quận 3 để theo dơi sức khỏe.Ngoài ra, thông tin trên ********** cho hay, tại trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn Văn sáng ngày 7/7. Tại điểm thi Trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 nhưng ngày 7/7 không đến điểm thi.
Hiện tại, Sở GD-ĐT đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, UBND và Trung tâm Y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp pḥng chống dịch tại 3 điểm thi trên. Các biện pháp gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi; tăng cường các biện pháp pḥng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi c̣n lại của toàn bộ điểm thi.
Cùng với đó, tổ chức động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh cùng pḥng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành các môn thi c̣n lại; có biện pháp phân luồng riêng, quản lư việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các pḥng thi của các thí sinh này; bản thân thí sinh tăng cường thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác.
Làm công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại điểm thi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của điểm thi.
Theo đó, sáng 7/7, đối với môn Ngữ Văn, Thành phố có 88.245 thí sinh đăng kí, 82.978 thí sinh dự thi (chiếm tỷ lệ 94.03%).
Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán, có thời gian làm bài là 90 phút, với h́nh thức thi trắc nghiệm khách quan. Cũng như các bài thi khác, cấu trúc đề thi môn Toán bám sát chương tŕnh cơ bản của bậc THPT, chủ yếu lớp 12.
Đề thi được xây dựng theo ma trận với 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó tỉ lệ câu hỏi vận dụng cao sẽ không nhiều. Thí sinh làm tốt các câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu và vận dụng đă có thể đạt mức điểm từ trung b́nh đến khá.
Trước đó, nguồn tin của **** cho biết trong giờ làm bài thi môn Ngữ văn, thí sinh ở điểm thi này ngất xỉu. Em được đưa đến Bệnh viện quận 3 để theo dơi sức khỏe.Ngoài ra, thông tin trên ********** cho hay, tại trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn Văn sáng ngày 7/7. Tại điểm thi Trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7 nhưng ngày 7/7 không đến điểm thi.
Hiện tại, Sở GD-ĐT đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, UBND và Trung tâm Y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp pḥng chống dịch tại 3 điểm thi trên. Các biện pháp gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi; tăng cường các biện pháp pḥng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi c̣n lại của toàn bộ điểm thi.
Cùng với đó, tổ chức động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh cùng pḥng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành các môn thi c̣n lại; có biện pháp phân luồng riêng, quản lư việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các pḥng thi của các thí sinh này; bản thân thí sinh tăng cường thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác.
Làm công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại điểm thi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của điểm thi.
Theo đó, sáng 7/7, đối với môn Ngữ Văn, Thành phố có 88.245 thí sinh đăng kí, 82.978 thí sinh dự thi (chiếm tỷ lệ 94.03%).
Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán, có thời gian làm bài là 90 phút, với h́nh thức thi trắc nghiệm khách quan. Cũng như các bài thi khác, cấu trúc đề thi môn Toán bám sát chương tŕnh cơ bản của bậc THPT, chủ yếu lớp 12.
Đề thi được xây dựng theo ma trận với 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó tỉ lệ câu hỏi vận dụng cao sẽ không nhiều. Thí sinh làm tốt các câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu và vận dụng đă có thể đạt mức điểm từ trung b́nh đến khá.