PDA

View Full Version : Bonucci: 'Tôi vừa chơi trận đấu khó nhất sự nghiệp'


Romano
07-07-2021, 10:47
Thi đấu có phần lép vế trước Tây Ban Nha, nên chiến thắng ở bán kết Euro 2021 mang đến cho trung vệ Leonardo Bonucci cảm nhận đặc biệt.

"Đây là trận đấu khó khăn nhất mà tôi từng trải qua", Bonucci nói với kênh RAI Sport sau khi hạ Tây Ban Nha 4-2 ở loạt luân lưu tối 6/7. "Thật nể Tây Ban Nha v́ những ǵ họ đă thể hiện, nhưng một lần nữa Italy cho thấy nhiệt huyết, quyết tâm và khả năng vượt qua gian khó. Chiến thắng trong loạt đá luân lưu là phần thưởng dành cho chúng tôi. Chiến thắng sau khi bị dồn nén luôn là chiến thắng thú vị nhất".Italy bước vào trận đấu trên sân Wembley với vị thế cửa trên, xét theo những ǵ họ đă thể hiện ở những ṿng trước: toàn thắng năm trận và chỉ thủng lưới hai lần. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đă gây bất ngờ nhờ chiến thuật kiểm soát bóng, đá pressing và tấn công trực diện. Thay v́ cho Alvaro Morata hoặc Gerard Moreno chơi trung phong, HLV Luis Enrique bố trí Ferran Torres đá chính trong vai tṛ số 9 ảo. Trong 120 phút, Tây Ban Nha đạt tỷ lệ kiểm soát bóng đến 71%, tung ra 16 cú dứt điểm và 5 trong số đó hướng mục tiêu, so với con số tương ứng của Italy là 7 và 4.

Dẫu vậy, đội bóng của Bonucci vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Họ mở tỷ số ở phút 60 khi Federico Chiesa thoát vào cấm địa và cứa ḷng tung lưới thủ môn Unai Simon. Sau khi để Alvaro Morata gỡ ḥa phút 80 và kết thúc hai hiệp phụ với tỷ số 1-1, Italy thắng 4-2 trong loạt đá luân lưu để vào chung kết gặp đội thắng trong cặp Anh - Đan Mạch.

"Chúng tôi biết Tây Ban Nha có thể tung ra một vài điều gây bất ngờ", Bonucci phân tích. "Luis Enrique đă thể hiện điều đó nhiều lần. Họ đă di chuyển rất nhiều và không cho chúng tôi kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, chúng tôi đă giành một chiến thắng lịch sử bằng trái tim của người Italy".

Italy từng ba lần vào chung kết Euro năm 1968, 2000 và 2012. Lần đầu, họ ḥa Nam Tư cũ 1-1 rồi thắng 2-0 ở trận đá lại. Nhưng hai lần sau, Italy thua Pháp 1-2 và Tây Ban Nha 0-4. Bonucci hy vọng anh và các đồng đội có thể hướng đến một kết cục tốt đẹp hơn trong năm nay: "Bây giờ c̣n một centimet nữa. Chỉ một centimet nữa thôi... Thật không thể tin được về những ǵ chúng tôi đang làm. Tuy nhiên, chúng tôi không được phép hài ḷng. Chúng tôi cần khao khát và tinh thần hy sinh để mang chiếc Cup này về nhà sau nhiều năm".