PDA

View Full Version : Schmeichel bị CĐV Anh "chơi bẩn": Đă nói với trọng tài nhưng không được giải quyết


Romano
07-10-2021, 02:08
Thủ thành Kasper Schmeichel đă tiết lộ thêm thông tin quan trọng liên quan tới việc bị chiếu tia laser trong trận đấu với đội tuyển Anh.Những bức h́nh chụp lại trong trận đấu giữa Anh và Đan Mạch ở bán kết Euro 2020 cho thấy những CĐV đội tuyển Anh đă chiếu tia laser vào mặt thủ thành Kasper Schmeichel trong t́nh huống bắt phạt đền.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của người gác đền này, anh đă bị tia laser "tấn công" trong suốt hiệp 2. Thậm chí, ngay cả khi Kasper Schmeichel đă phàn nàn với trọng tài về điều này nhưng t́nh h́nh không thay đổi.


Kasper Schmeichel tiết lộ: "Tôi không bị chói mắt ở t́nh huống phạt đền v́ tia laser chiếu ở phía đuôi mắt của tôi. Tuy nhiên, tôi đă trải qua điều tồi tệ ấy trong suốt cả hiệp 2.

Tôi đă tới nói điều đó với trọng tài. Ông ấy nói rằng sẽ phản ánh lại vấn đề này với những người có thẩm quyền".

Trước đó, UEFA đă xác nhận đội tuyển Anh đă có hành vi vi phạm quy tắc đạo đức. Theo đó, họ đă để những CĐV chiếu tia laser vào mặt đối thủ, la ó khi quốc ca Đan Mạch vang lên và đốt pháo sáng trên sân. Tổng số tiền mà Liên đoàn bóng đá Anh phải nộp phạt lên tới hơn 8000 bảng Anh.

Thực tế, vấn đề chiếu tia laser vào mặt đối thủ không phải là điều hiếm trong các sự kiện thể thao. Trong quá khứ, cả Rooney và HLV Mourinho đều là nạn nhân bị chiếu tia laser vào mặt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nước này đă làm khá mạnh nên t́nh trạng này đă giảm bớt.


Ở Anh, tội chiếu tia laser vào mặt người khác được xếp vào tội hành hung, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng người khác. Một người chiếu tia laser có thể bị bỏ tù tới 32 tháng.

Phát ngôn viên của Sở cảnh sát London cho biết: "Hiện tại vấn đề này đang được UEFA xử lư chứ không phải cảnh sát. Có thể là nếu họ coi đó là một hành vi phạm tội, họ sẽ cho chúng tôi biết. Khi ấy, chúng tôi sẽ xem xét và trừng phạt thích đáng".