PDA

View Full Version : Cảnh xe lu nghiền nát hơn 1.000 máy đào Bitcoin


goodidea
07-18-2021, 01:26
Cảnh sát Malaysia đă phá hủy 1.069 máy "đào" Bitcoin bằng xe lu trị giá hơn 1,2 triệu USD v́ khu "mỏ" khai thác bất hợp pháp.

Trong video đăng ngày 16/7 bởi hăng thông tấn địa phương DayakDaily, cảnh sát thành phố Miri - một đô thị nằm trên đảo Borneo - đă xếp hàng các hệ thống máy tính khai thác Bitcoin và dùng xe lu để nghiền nát chúng. Những cỗ máy này được cảnh sát tịch thu từ những người cố gắng "đào" Bitcoin bằng nguồn điện trộm được trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 4/2021.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1830196&stc=1&d=1626571595

Theo The Star, cảnh sát thành phố Miri đă cùng công ty điện Sarawak Enery Berhad phối hợp điều tra và đă bắt được 8 người ăn cắp điện để khai thác Bitcoin. Khu nhà nơi đặt máy "đào" Bitcoin cũng đă bị phá hủy. Đại diện Sarawak Enery Berhad cho biết công ty thiệt hại hơn 2 triệu USD v́ các hoạt động trộm điện để khai thác tiền số.

Không rơ tại sao các nhà chức trách ở Malaysia lại phá hủy hoàn toàn các cỗ máy đào Bitcoin thay v́ thu về một khoản tiền từ các thiết bị này. Đây cũng là lần đầu tiên h́nh thức phá hủy các máy khai thác Bitcoin bằng cách nghiền nát bằng xe cơ giới được áp dụng.

Trước đây, các quốc gia, như Trung Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, thường tịch thu "trâu cày" và bán đấu giá chúng. Hồi tháng 2, Trung Quốc đă bán đấu giá hơn 2.000 cỗ máy khai thác Bitcoin sau khi phát hiện chúng hoạt động bằng điện "câu" trộm.

Số liệu của Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge cho thấy, Malaysia chiếm khoảng 4% tỷ lệ băm (hashrate) - chỉ số đo lường khả năng giải thuật toán của các thiết bị đào tiền số. Nước này có mức tiêu thụ điện hơn 147 terawatt giờ mỗi năm.

VietBF@sưu tập