PDA

View Full Version : Bàn tay đầy thương tích của VĐV Philippines giành HCV Olympic 2020


Romano
07-27-2021, 10:59
Hôm 26/7, nữ VĐV Hidilyn Diaz đă chiến thắng ở nội dung cử tạ 55kg qua đó mang về tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử Phillippines. Thành tích trên c̣n đáng nhớ hơn khi cô phá luôn kỷ lục của Olympic với tổng cử là 224kg.

Để đạt được thành tích đáng nhớ này, Diaz đă phải nỗ lực và đánh đổi rất nhiều. Mới đây, truyền thông Philippines đăng tải h́nh ảnh đôi bàn tay trầy xước, chai sạn của nữ VĐV 30 tuổi sau khi hoàn tất phần thi của ḿnh tại Olympic. Chứng kiến h́nh ảnh này, các fan hâm mộ không khỏi xót xa.Được biết, Diaz đă phải tập luyện xa nhà trong suốt một năm rưỡi qua. Bên cạnh đó, điều kiện tập luyện của cô nhiều thời điểm không được đảm bảo do tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau cùng cô vẫn vượt qua để mang về vinh quang cho đoàn Philippines.

Theo thông tin từ tờ Rappler, số tiền thưởng dành cho Diaz sau chiến tích vừa qua đă lên tới con số 660.000 USD (hơn 15 tỷ VĐV), bao gồm các khoản thưởng từ liên đoàn cũng như những mạnh thường quân. Bên cạnh đó, Diaz c̣n được tặng thêm một biệt thự ở quê nhà.Sau 4 kỳ đại hội liên tiếp, cuối cùng Hidilyn Diaz đă chạm tới đỉnh cao. Tại Bắc Kinh 2008 và London 2012, cô đều trắng tay. Tấm HCB tại Rio cách đây 5 năm của cô đă giải cơn khát huy chương 20 năm cho thể thao Philippines, khi người cuối cùng đoạt huy chương là vơ sĩ boxing Mansueto "Onyok" Velasco tại Atlanta 1996. Giờ đây, cô chính thức bước vào ngôi đền huyền thoại với tư cách nhà vô địch Olympic đầu tiên trong lịch sử Philippines.