Cupcake01
08-02-2021, 10:27
Porsche (Đức) cũng đă chú ư đến công nghệ không gian. Cuộc đua vũ trụ bắt đầu nóng hơn bao giờ hết!
Cuộc đua 'tỷ phú không gian' đă nóng lên khi người sáng lập Amazon Jeff Bezos và ông trùm kinh doanh người Anh Sir Richard Branson cạnh tranh với nhau bằng các chuyến đi có người lái tới biên giới không gian hồi tháng 7/2021. Tỷ phú người Mỹ Elon Musk cũng có chiến lược riêng khi công ty SpaceX của ông hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) để phóng các tàu thăm ḍ khoa học lên vũ trụ. Giờ đây, các tỷ phú trong cuộc cạnh tranh không gian có một đối thủ mới để đối đầu - Porsche SE.
Trong một thông cáo báo chí phát hành hôm 28/7/2021, Porsche Automobil Holding SE thông báo rằng họ đă đầu tư vào Isar Aerospace, một công ty có trụ sở tại Munich chuyên phát triển và sản xuất các phương tiện phóng để vận chuyển vệ tinh.
Theo tin tức mới nhất cho hay, Porsche đă tham gia vào cuộc đua không gian cấp tư nhân, khi không tiếc tay rót cho Isar Aerospace 75 triệu USD nhằm cạnh tranh với những 'đế chế không gian tư nhân' nổi tiếng thế giới như Blue Origin (của tỷ phú Jeff Bezos), SpaceX (của tỷ phú Elon Musk) và Virgin Galactic (của tỷ phú Anh Sir Richard Branson).
Isar Aerospace phát triển và quản lư các phương tiện phóng (như tên lửa vũ trụ) để vận chuyển vệ tinh vào quỹ đạo quanh Trái Đất. Công ty có trụ sở đặt tại Ottobrunn (đô thị về phía đông nam của Munich, Bavaria, Đức).
SPECTRUM - THẾ HỆ TÊN LỬA IN 3D THỜI ĐẠI 4.0
Công ty tên lửa Đức này đang lên kế hoạch phóng vệ tinh lần đầu tiên vào cuối năm 2022 và tuyên bố rằng phương tiện tên lửa có tên 'Spectrum' của họ sẽ cung cấp các vụ phóng vệ tinh rẻ hơn và linh hoạt hơn.
Ch́a khóa cho lời cam kết này là kế hoạch tăng mức độ tự động hóa trong các quy tŕnh sản xuất tên lửa của ḿnh, và Isar Aerospace cũng sẽ kết hợp cả in 3D - một công nghệ tiên tiến trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra.
Thiết kế Spectrum - bao gồm các thành phần in 3D khác nhau - sẽ có thể mang tải trọng lên tới 1 tấn vào quỹ đạo Trái Đất tầm thấp (LEO) nhờ nhiên liệu hydrocacbon nhẹ và oxy hóa lỏng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1840118&stc=1&d=1627899996
"Là một nhà đầu tư tập trung vào tính di động và công nghệ công nghiệp mới, chúng tôi tin rằng khả năng tiếp cận không gian linh hoạt và hiệu quả về chi phí sẽ là động lực thúc đẩy sự đổi mới trong nhiều lĩnh vực công nghiệp", thành viên ban quản trị Porsche, Lutz Meschke, cho biết.
Với Isar Aerospace, chúng tôi đang đầu tư vào một công ty có vị trí tốt để trở thành nhà sản xuất phương tiện phóng hàng đầu của châu Âu. Ông Lutz Meschke nói thêm rằng ông coi sự phát triển nhanh chóng của hăng tên lửa Isar Aerospace là 'ấn tượng'.
Người phát ngôn của Isar Aerospace cho biết: "Khoản tài trợ sẽ cho phép Isar Aerospace đầu tư hơn nữa vào cơ sở hạ tầng phóng (như bệ phóng), thử nghiệm và chế tạo cho các hoạt động thương mại và sản xuất tên lửa được tự động hóa phần lớn của công ty".
Không gian sẽ trở thành một nền tảng công nghệ quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới - từ ô tô đến lĩnh vực viễn thông - Đại diện công ty dự báo.
Họ nói thêm rằng điều này sẽ mang lại 'những tiến bộ và khả năng mới cho Internet of Things (Internet Vạn vật), mă hóa và lưu trữ dữ liệu, cũng như các ứng dụng canh tác thông minh và giám sát để đối phó với biến đổi khí hậu.
Isar Aerospace nhận định, thị trường dịch vụ phóng vào không gian dự kiến sẽ tăng lên hơn 30 tỷ Euro trong ṿng 6 năm tới, với một phần ba trong số này dự kiến xuất phát từ việc phóng các vệ tinh cỡ vừa và nhỏ lên quỹ đạo Trái Đất.
Phần lớn sự tăng trưởng này dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của cả các ứng dụng phần mềm điều khiển vệ tinh trong các ngành công nghiệp khác nhau cũng như các sứ mệnh quan sát Trái Đất. Tuy nhiên, theo Porsche, 'công suất phóng hiện tại không đủ, hoặc quá đắt hoặc không linh hoạt.'
Porsche nói thêm: 'Isar Aerospace định hướng phát triển nhằm mục đích thỏa măn nhu cầu này theo cách hiệu quả (rẻ hơn) và linh hoạt hơn so với các công ty vũ trụ đă thành lập như Blue Origin, SpaceX, Virgin Galactic. Và đó cũng là điều chúng tôi hướng đến'.
Mặc dù vẫn chưa phóng tên lửa đầu tiên của ḿnh, Isar Aerospace đă tuyên bố Tập đoàn Airbus (Pháp) là khách hàng trả tiền - và, hồi tháng 5/2021, đă bảo đảm một hợp đồng từ Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức để phóng 2 vệ tinh lên quỹ đạo trong tương lai.
ĐIỂM KHÁC BIỆT VỚI '2 GĂ KHỔNG LỒ' Ở MỸ, ANH
Trên thực tế, sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2022, công ty Đức có kế hoạch triển khai 3 - 4 tên lửa vào năm 2023 và đặt mục tiêu thực hiện được 10 lần phóng mỗi năm sau đó.
Tuy nhiên, không giống như Blue Origin (Mỹ) và Virgin Galactic (Anh), Isar Aerospace (Đức) đă nói rằng họ có kế hoạch tập trung vào các vụ phóng vệ tinh hiệu quả về chi phí, và không lên kế hoạch cho máy bay vũ trụ có người lái hoặc chuyển sang lĩnh vực du lịch vũ trụ đang phát triển như các 'gă khổng lồ' của giới tỷ phú như các công ty Blue Origin (của tỷ phú Jeff Bezos), SpaceX (của tỷ phú Elon Musk) và Virgin Galactic (của tỷ phú Anh Sir Richard Branson).
Mặc dù khoản đầu tư vào Isar Aerospace có thể chỉ là một thỏa thuận nhỏ đối với Porsche, nhưng nó đại diện cho một cái ǵ đó khác với những mối quan tâm thông thường của nhà sản xuất ô tô hạng sang Đức.
Danh mục đầu tư của công ty sản xuất xe hạng sang chủ yếu bao gồm các công ty ô tô khác và các ngành công nghiệp liên quan đến ô tô.
Việc Porsche hướng đến đầu tư cho ngành công nghệ vũ trụ/không gian có thể thấy 'độ hot' mà ngành công nghệ này đang lan tỏa - cũng như hàng loạt các sự kiện mà tỷ phú Mỹ Jeff Bezos và tỷ phú Anh Sir Richard Branson đă thực hiện hồi tháng 7/2021 vừa qua.
Một số khoản đầu tư gần đây của Porsche đă mang lại những thành công đáng chú ư - với cả LiDAR dành cho nhà phát triển cảm biến xe tự hành AEVA và nhà sản xuất máy in 3D của Mỹ Markforged, đều đă ra mắt công chúng.
VietBF @ Sưu tầm
Cuộc đua 'tỷ phú không gian' đă nóng lên khi người sáng lập Amazon Jeff Bezos và ông trùm kinh doanh người Anh Sir Richard Branson cạnh tranh với nhau bằng các chuyến đi có người lái tới biên giới không gian hồi tháng 7/2021. Tỷ phú người Mỹ Elon Musk cũng có chiến lược riêng khi công ty SpaceX của ông hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Mỹ (NASA) để phóng các tàu thăm ḍ khoa học lên vũ trụ. Giờ đây, các tỷ phú trong cuộc cạnh tranh không gian có một đối thủ mới để đối đầu - Porsche SE.
Trong một thông cáo báo chí phát hành hôm 28/7/2021, Porsche Automobil Holding SE thông báo rằng họ đă đầu tư vào Isar Aerospace, một công ty có trụ sở tại Munich chuyên phát triển và sản xuất các phương tiện phóng để vận chuyển vệ tinh.
Theo tin tức mới nhất cho hay, Porsche đă tham gia vào cuộc đua không gian cấp tư nhân, khi không tiếc tay rót cho Isar Aerospace 75 triệu USD nhằm cạnh tranh với những 'đế chế không gian tư nhân' nổi tiếng thế giới như Blue Origin (của tỷ phú Jeff Bezos), SpaceX (của tỷ phú Elon Musk) và Virgin Galactic (của tỷ phú Anh Sir Richard Branson).
Isar Aerospace phát triển và quản lư các phương tiện phóng (như tên lửa vũ trụ) để vận chuyển vệ tinh vào quỹ đạo quanh Trái Đất. Công ty có trụ sở đặt tại Ottobrunn (đô thị về phía đông nam của Munich, Bavaria, Đức).
SPECTRUM - THẾ HỆ TÊN LỬA IN 3D THỜI ĐẠI 4.0
Công ty tên lửa Đức này đang lên kế hoạch phóng vệ tinh lần đầu tiên vào cuối năm 2022 và tuyên bố rằng phương tiện tên lửa có tên 'Spectrum' của họ sẽ cung cấp các vụ phóng vệ tinh rẻ hơn và linh hoạt hơn.
Ch́a khóa cho lời cam kết này là kế hoạch tăng mức độ tự động hóa trong các quy tŕnh sản xuất tên lửa của ḿnh, và Isar Aerospace cũng sẽ kết hợp cả in 3D - một công nghệ tiên tiến trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra.
Thiết kế Spectrum - bao gồm các thành phần in 3D khác nhau - sẽ có thể mang tải trọng lên tới 1 tấn vào quỹ đạo Trái Đất tầm thấp (LEO) nhờ nhiên liệu hydrocacbon nhẹ và oxy hóa lỏng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1840118&stc=1&d=1627899996
"Là một nhà đầu tư tập trung vào tính di động và công nghệ công nghiệp mới, chúng tôi tin rằng khả năng tiếp cận không gian linh hoạt và hiệu quả về chi phí sẽ là động lực thúc đẩy sự đổi mới trong nhiều lĩnh vực công nghiệp", thành viên ban quản trị Porsche, Lutz Meschke, cho biết.
Với Isar Aerospace, chúng tôi đang đầu tư vào một công ty có vị trí tốt để trở thành nhà sản xuất phương tiện phóng hàng đầu của châu Âu. Ông Lutz Meschke nói thêm rằng ông coi sự phát triển nhanh chóng của hăng tên lửa Isar Aerospace là 'ấn tượng'.
Người phát ngôn của Isar Aerospace cho biết: "Khoản tài trợ sẽ cho phép Isar Aerospace đầu tư hơn nữa vào cơ sở hạ tầng phóng (như bệ phóng), thử nghiệm và chế tạo cho các hoạt động thương mại và sản xuất tên lửa được tự động hóa phần lớn của công ty".
Không gian sẽ trở thành một nền tảng công nghệ quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới - từ ô tô đến lĩnh vực viễn thông - Đại diện công ty dự báo.
Họ nói thêm rằng điều này sẽ mang lại 'những tiến bộ và khả năng mới cho Internet of Things (Internet Vạn vật), mă hóa và lưu trữ dữ liệu, cũng như các ứng dụng canh tác thông minh và giám sát để đối phó với biến đổi khí hậu.
Isar Aerospace nhận định, thị trường dịch vụ phóng vào không gian dự kiến sẽ tăng lên hơn 30 tỷ Euro trong ṿng 6 năm tới, với một phần ba trong số này dự kiến xuất phát từ việc phóng các vệ tinh cỡ vừa và nhỏ lên quỹ đạo Trái Đất.
Phần lớn sự tăng trưởng này dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của cả các ứng dụng phần mềm điều khiển vệ tinh trong các ngành công nghiệp khác nhau cũng như các sứ mệnh quan sát Trái Đất. Tuy nhiên, theo Porsche, 'công suất phóng hiện tại không đủ, hoặc quá đắt hoặc không linh hoạt.'
Porsche nói thêm: 'Isar Aerospace định hướng phát triển nhằm mục đích thỏa măn nhu cầu này theo cách hiệu quả (rẻ hơn) và linh hoạt hơn so với các công ty vũ trụ đă thành lập như Blue Origin, SpaceX, Virgin Galactic. Và đó cũng là điều chúng tôi hướng đến'.
Mặc dù vẫn chưa phóng tên lửa đầu tiên của ḿnh, Isar Aerospace đă tuyên bố Tập đoàn Airbus (Pháp) là khách hàng trả tiền - và, hồi tháng 5/2021, đă bảo đảm một hợp đồng từ Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức để phóng 2 vệ tinh lên quỹ đạo trong tương lai.
ĐIỂM KHÁC BIỆT VỚI '2 GĂ KHỔNG LỒ' Ở MỸ, ANH
Trên thực tế, sau khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2022, công ty Đức có kế hoạch triển khai 3 - 4 tên lửa vào năm 2023 và đặt mục tiêu thực hiện được 10 lần phóng mỗi năm sau đó.
Tuy nhiên, không giống như Blue Origin (Mỹ) và Virgin Galactic (Anh), Isar Aerospace (Đức) đă nói rằng họ có kế hoạch tập trung vào các vụ phóng vệ tinh hiệu quả về chi phí, và không lên kế hoạch cho máy bay vũ trụ có người lái hoặc chuyển sang lĩnh vực du lịch vũ trụ đang phát triển như các 'gă khổng lồ' của giới tỷ phú như các công ty Blue Origin (của tỷ phú Jeff Bezos), SpaceX (của tỷ phú Elon Musk) và Virgin Galactic (của tỷ phú Anh Sir Richard Branson).
Mặc dù khoản đầu tư vào Isar Aerospace có thể chỉ là một thỏa thuận nhỏ đối với Porsche, nhưng nó đại diện cho một cái ǵ đó khác với những mối quan tâm thông thường của nhà sản xuất ô tô hạng sang Đức.
Danh mục đầu tư của công ty sản xuất xe hạng sang chủ yếu bao gồm các công ty ô tô khác và các ngành công nghiệp liên quan đến ô tô.
Việc Porsche hướng đến đầu tư cho ngành công nghệ vũ trụ/không gian có thể thấy 'độ hot' mà ngành công nghệ này đang lan tỏa - cũng như hàng loạt các sự kiện mà tỷ phú Mỹ Jeff Bezos và tỷ phú Anh Sir Richard Branson đă thực hiện hồi tháng 7/2021 vừa qua.
Một số khoản đầu tư gần đây của Porsche đă mang lại những thành công đáng chú ư - với cả LiDAR dành cho nhà phát triển cảm biến xe tự hành AEVA và nhà sản xuất máy in 3D của Mỹ Markforged, đều đă ra mắt công chúng.
VietBF @ Sưu tầm