PDA

View Full Version : Phụ nữ thường xuyên giặt đồ lót theo 4 cách sau thì chẳng trách bệnh phụ khoa cứ "ám" suốt


therealrtz
08-06-2021, 09:19
Nếu cứ duy trì 4 thói quen giặt đồ lót này thì bệnh phụ khoa sẽ cứ bám theo bạn mãi không buông.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1842735&stc=1&d=1628241507

Hiện nay có rất nhiều chị em mắc phải các bệnh phụ khoa và vô tình trở thành "khách quen" của chúng. Có nhiều yếu tố dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa, chẳng hạn như thói quen mê đồ ngọt, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai, chăm sóc chu kỳ kinh nguyệt không đúng cách... thường gặp nhất là do quần áo lót không sạch sẽ.

Phụ nữ khi giặt đồ lót thường mắc phải 4 thói quen xấu này, nếu cứ giữ chúng bệnh phụ khoa sẽ ám ảnh bạn không buông!

1. Giặt chung với quần áo ngoài

Trong xã hội hiện đại, con người có nhịp độ công việc và cuộc sống gấp gáp, làm việc một ngày bận rộn, về nhà chỉ muốn nghỉ ngơi và giải trí. Vì vậy, nhiều người sẽ ngâm chung quần áo ngoài với đồ lót rồi giặt một thể.

Tuy nhiên, quần áo khác nhau tiếp xúc trong môi trường khác nhau và tiếp xúc với vi khuẩn, vi rút khác nhau. Do đó, đồ lót và quần áo khác giặt chung sẽ dễ lây nhiễm vi khuẩn, vi rút từ quần áo ngoài vào đồ lót và ngược lại. Nếu chúng không được khử trùng, tất nhiên, việc mặc quần áo lót như vậy rất dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa.

2. Để đồ lót trong phòng vệ sinh

Một số bạn không giặt quần áo lót ngay sau khi thay xong mà đặt trong phòng tắm (vệ sinh), điều này thực sự không tốt.

Bởi chất tiết và vi khuẩn trên quần lót vẫn tồn tại, nếu đặt đồ lót trong môi trường nhà vệ sinh kín khí, ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn như vậy thì sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Bạn càng để lót lâu trong đó thì vi khuẩn càng cứng đầu và khó loại bỏ, vì vậy khả năng cơ thể phụ nữ bị nhiễm vi khuẩn và vi rút càng cao!

3. Giặt máy thay vì giặt tay

Một số người thậm chí còn lười biếng và biện hộ rằng: "Mua máy giặt làm gì, không phải để đỡ phải làm hay sao?".

Bạn cần biết rằng thành bên trong của máy giặt không thể được vệ sinh hàng ngày, do đó, giặt đồ lót bằng máy giặt có những rủi ro nhất định. Ngay cả khi đồ lót được đặt vào bằng túi lưới giặt thì nó cũng không thể tránh khỏi việc bị nhiễm vi khuẩn từ máy giặt.

4. Khử trùng quần lót bằng thuốc sát trùng

Lười biếng là không tốt, vì vậy cũng có những bạn nữ thích sạch sẽ quá mức, không chỉ vệ sinh vùng kín bằng kem dưỡng da chuyên dụng hàng ngày mà quần lót thỉnh thoảng cũng được tẩm thuốc sát trùng để đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, những chất khử trùng này thường mạnh.

Nếu chúng không kịp bốc hơi hết mà còn đọng lại và tiếp xúc với vùng kín sẽ gây ra những kích ứng nhất định, lâu dần có thể dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa khác nhau cho chị em phụ nữ.

Để bảo vệ bản thân tránh khỏi các bệnh phụ khoa, bạn nên nhớ thay đồ lót hàng ngày, sau khi thay xong cố gắng giặt sạch sẽ càng sớm càng tốt; phơi nắng trong ít nhất 4 tiếng, sau đó có thể khử trùng bằng tia cực tím hoặc dùng nước sôi. Sau khi sử dụng đồ lót 6 tháng thì nên thay mới.

Và quan trọng là đừng lười, nhất định phải giặt tay để tránh lây nhiễm chéo, giặt riêng đồ lót, không dùng chung đồ lót.

VietBF @ Sưu tầm