nguoiduatinabc
08-08-2021, 02:38
Người dùng iPhone có trung thành hơn các fan hâm mộ điện thoại Android không?
Thị trường điện thoại thông minh đă đạt đến sự cân bằng trong vài năm qua.
Tuy nhiên, sự cân bằng đă nghiêng về phía iOS trong thời gian gần đây, đồng nghĩa với việc iPhone đang dần thắng thế trước smartphone Android.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1843495&stc=1&d=1628390329
Điều ǵ đă đứng sau sự xói ṃn thị phần của Android một cách chậm chạp? Theo dữ liệu mới từ Đối tác Nghiên cứu Trí tuệ Người tiêu dùng (Consumer Intelligence Research Partners - CIRP), đáp án là mức độ trung thành.
Những con số nhỏ tạo nên sự khác biệt lớn
Theo nghiên cứu của CIRP, tính đến năm 2017, Android đă nắm giữ khoảng 2/3 thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ, điện thoại iOS chỉ chiếm khoảng 1/3 thị trường. Vào thời điểm đó, nền tảng Android có xếp hạng mức độ trung thành khoảng 91% trong khi xếp hạng mức độ trung thành của iOS là khoảng 86%.
Điều đó có nghĩa là 91 trong số 100 chủ sở hữu thiết bị Android vẫn sử dụng nền tảng này khi nâng cấp điện thoại. Trong bốn năm qua, ḷng trung thành với nền tảng Android đă thay đổi rất ít ở Mỹ. Trong khi đó, mức độ trung thành với iOS đă dần tăng lên.
Mike Levin, Đối tác và đồng sáng lập của CIRP cho biết: “Sự trung thành và chuyển đổi đă giải thích một số thay đổi về tỷ lệ kích hoạt điện thoại mới, iOS giành được sự trung thành lớn hơn với mức chuyển đổi tối thiểu. Trong quư gần đây nhất, Apple có lợi thế về ḷng trung thành, 93% chủ sở hữu iPhone trước đây đă nâng cấp lên iPhone mới. Trong khi đó, chỉ có 88% chủ sở hữu Android ở lại với Android. Trong vài năm, iOS đă thêm khoảng 5% về mức độ trung thành trong khi Android vẫn không thay đổi. Điều này cho phép Apple tăng đều đặn tỷ lệ kích hoạt iPhone mới”.
Nói cách khác, ḷng trung thành của người dùng Android hầu như không thay đổi, trong khi ḷng trung thành của người dùng iOS đă tăng lên. Mặc dù có sự thay đổi nhỏ về số lượng nhưng điều không thể tránh khỏi chắc chắn sẽ xảy ra - sự phân chia thị trường 50/50 ở Mỹ.
Một câu chuyện khác
Trong khi dữ liệu của CIRP cho chúng ta thấy ḷng trung thành của người dùng đối với Android hầu như không thay đổi th́ dữ liệu của SellCell cho thấy điều ngược lại. SellCell gần đây đă thăm ḍ ư kiến của khoảng 5.000 người dân Mỹ về smartphone của họ và đưa ra một số phát hiện thú vị về các thương hiệu riêng lẻ.
Đầu tiên, ḷng trung thành thương hiệu đối với Apple siêu cao, ở mức 92% - cao hơn 1,5% so với hai năm trước. Điều này phù hợp với dữ liệu của CIRP. Tuy nhiên, trong cùng khoảng thời gian hai năm, Samsung đă chứng kiến sự trung thành với thương hiệu của ḿnh giảm từ 85,7% xuống c̣n 74%. Đáng chú ư nhất, 53% những người dùng Samsung cho biết họ sẽ chuyển sang iPhone.
Các thương hiệu Android khác cũng mất ḷng trung thành. Mức độ trung thành với điện thoại Google Pixel giảm mạnh, từ 84% vào năm 2019 xuống c̣n 65,2% vào năm 2021. Motorola và LG c̣n tệ hơn nhiều, với 71% và 62,6% chủ sở hữu cho biết có kế hoạch chuyển đổi thương hiệu khi đến thời điểm nâng cấp.
Tuy nhiên, dữ liệu từ CIRP và SellCell chỉ giới hạn ở người dùng Mỹ. Do đó, kết quả phản ánh không chính xác cho t́nh trạng chung của thế giới.
Tại sao ḷng trung thành lại thay đổi?
Câu hỏi thú vị nhất ở đây không phải là thương hiệu hoặc nền tảng nào duy tŕ được ḷng trung thành nhất, mà là lư do thay đổi của sự trung thành.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân đến từ sự riêng tư. SellCell cho thấy 31,5% người được hỏi dự định chuyển từ Samsung sang iPhone do lo ngại về quyền riêng tư. Rơ ràng, Apple đă tăng cường quảng cáo về quyền riêng tư trong những năm gần đây. 25,2% cho hay sẽ ngưng dùng smartphone Samsung do giá trị của các thương hiệu khác tốt hơn.
Tất nhiên, không phải tất cả chủ sở hữu iPhone đều hài ḷng và một số người trên thực tế đă chuyển sang các thương hiệu khác. Khoảng 38% chủ sở hữu iPhone cho rằng các hăng khác có công nghệ tốt hơn, 26,4% thích ngôn ngữ thiết kế của các thương hiệu khác và 12,9% chọn các tính năng mới hơn trên điện thoại Android mới nhất.
Nhưng đâu là lư do lớn nhất mà mọi người gắn bó với thương hiệu điện thoại lâu dài? Câu trả lời là: Hệ sinh thái và Nỗi sợ thay đổi.
Apple có thể đă nhận được sự gia tăng về ḷng trung thành ở Mỹ trong những năm gần đây, nhưng điều đó không giúp ích ǵ cho bức tranh toàn cầu của hăng. iOS của Apple đă nắm giữ 15 - 17% thị trường điện thoại trên toàn thế giới trong quư đầu tiên của năm 2021. Với thị phần xấp xỉ 85%, Android vẫn chiếm ưu thế so với iOS trên quy mô toàn cầu và rơ ràng người dùng Android vẫn luôn trung thành theo thời gian.
Thị trường điện thoại thông minh đă đạt đến sự cân bằng trong vài năm qua.
Tuy nhiên, sự cân bằng đă nghiêng về phía iOS trong thời gian gần đây, đồng nghĩa với việc iPhone đang dần thắng thế trước smartphone Android.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1843495&stc=1&d=1628390329
Điều ǵ đă đứng sau sự xói ṃn thị phần của Android một cách chậm chạp? Theo dữ liệu mới từ Đối tác Nghiên cứu Trí tuệ Người tiêu dùng (Consumer Intelligence Research Partners - CIRP), đáp án là mức độ trung thành.
Những con số nhỏ tạo nên sự khác biệt lớn
Theo nghiên cứu của CIRP, tính đến năm 2017, Android đă nắm giữ khoảng 2/3 thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ, điện thoại iOS chỉ chiếm khoảng 1/3 thị trường. Vào thời điểm đó, nền tảng Android có xếp hạng mức độ trung thành khoảng 91% trong khi xếp hạng mức độ trung thành của iOS là khoảng 86%.
Điều đó có nghĩa là 91 trong số 100 chủ sở hữu thiết bị Android vẫn sử dụng nền tảng này khi nâng cấp điện thoại. Trong bốn năm qua, ḷng trung thành với nền tảng Android đă thay đổi rất ít ở Mỹ. Trong khi đó, mức độ trung thành với iOS đă dần tăng lên.
Mike Levin, Đối tác và đồng sáng lập của CIRP cho biết: “Sự trung thành và chuyển đổi đă giải thích một số thay đổi về tỷ lệ kích hoạt điện thoại mới, iOS giành được sự trung thành lớn hơn với mức chuyển đổi tối thiểu. Trong quư gần đây nhất, Apple có lợi thế về ḷng trung thành, 93% chủ sở hữu iPhone trước đây đă nâng cấp lên iPhone mới. Trong khi đó, chỉ có 88% chủ sở hữu Android ở lại với Android. Trong vài năm, iOS đă thêm khoảng 5% về mức độ trung thành trong khi Android vẫn không thay đổi. Điều này cho phép Apple tăng đều đặn tỷ lệ kích hoạt iPhone mới”.
Nói cách khác, ḷng trung thành của người dùng Android hầu như không thay đổi, trong khi ḷng trung thành của người dùng iOS đă tăng lên. Mặc dù có sự thay đổi nhỏ về số lượng nhưng điều không thể tránh khỏi chắc chắn sẽ xảy ra - sự phân chia thị trường 50/50 ở Mỹ.
Một câu chuyện khác
Trong khi dữ liệu của CIRP cho chúng ta thấy ḷng trung thành của người dùng đối với Android hầu như không thay đổi th́ dữ liệu của SellCell cho thấy điều ngược lại. SellCell gần đây đă thăm ḍ ư kiến của khoảng 5.000 người dân Mỹ về smartphone của họ và đưa ra một số phát hiện thú vị về các thương hiệu riêng lẻ.
Đầu tiên, ḷng trung thành thương hiệu đối với Apple siêu cao, ở mức 92% - cao hơn 1,5% so với hai năm trước. Điều này phù hợp với dữ liệu của CIRP. Tuy nhiên, trong cùng khoảng thời gian hai năm, Samsung đă chứng kiến sự trung thành với thương hiệu của ḿnh giảm từ 85,7% xuống c̣n 74%. Đáng chú ư nhất, 53% những người dùng Samsung cho biết họ sẽ chuyển sang iPhone.
Các thương hiệu Android khác cũng mất ḷng trung thành. Mức độ trung thành với điện thoại Google Pixel giảm mạnh, từ 84% vào năm 2019 xuống c̣n 65,2% vào năm 2021. Motorola và LG c̣n tệ hơn nhiều, với 71% và 62,6% chủ sở hữu cho biết có kế hoạch chuyển đổi thương hiệu khi đến thời điểm nâng cấp.
Tuy nhiên, dữ liệu từ CIRP và SellCell chỉ giới hạn ở người dùng Mỹ. Do đó, kết quả phản ánh không chính xác cho t́nh trạng chung của thế giới.
Tại sao ḷng trung thành lại thay đổi?
Câu hỏi thú vị nhất ở đây không phải là thương hiệu hoặc nền tảng nào duy tŕ được ḷng trung thành nhất, mà là lư do thay đổi của sự trung thành.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân đến từ sự riêng tư. SellCell cho thấy 31,5% người được hỏi dự định chuyển từ Samsung sang iPhone do lo ngại về quyền riêng tư. Rơ ràng, Apple đă tăng cường quảng cáo về quyền riêng tư trong những năm gần đây. 25,2% cho hay sẽ ngưng dùng smartphone Samsung do giá trị của các thương hiệu khác tốt hơn.
Tất nhiên, không phải tất cả chủ sở hữu iPhone đều hài ḷng và một số người trên thực tế đă chuyển sang các thương hiệu khác. Khoảng 38% chủ sở hữu iPhone cho rằng các hăng khác có công nghệ tốt hơn, 26,4% thích ngôn ngữ thiết kế của các thương hiệu khác và 12,9% chọn các tính năng mới hơn trên điện thoại Android mới nhất.
Nhưng đâu là lư do lớn nhất mà mọi người gắn bó với thương hiệu điện thoại lâu dài? Câu trả lời là: Hệ sinh thái và Nỗi sợ thay đổi.
Apple có thể đă nhận được sự gia tăng về ḷng trung thành ở Mỹ trong những năm gần đây, nhưng điều đó không giúp ích ǵ cho bức tranh toàn cầu của hăng. iOS của Apple đă nắm giữ 15 - 17% thị trường điện thoại trên toàn thế giới trong quư đầu tiên của năm 2021. Với thị phần xấp xỉ 85%, Android vẫn chiếm ưu thế so với iOS trên quy mô toàn cầu và rơ ràng người dùng Android vẫn luôn trung thành theo thời gian.