Log in

View Full Version : Khách hàng 'bo' cho nhân viên 10.000 USD v́ làm chăm chỉ quá


nguoiduatinabc
08-23-2021, 07:16
Một người khách để lại số tiền tip 10.000 USD cho nhà hàng hải sản ở Gainesville, phía bắc bang Florida như lời cảm ơn các nhân viên nhà hàng đă làm việc chăm chỉ giữa dịch bệnh.

"Tối thứ ba tuần trước (17/8), một khách hàng đă yêu cầu toàn bộ nhân viên nhà hàng của chúng tôi đến khu vực ăn uống.

Anh ấy cảm ơn họ đă ở đây và làm việc chăm chỉ rồi nói sẽ tip cho mỗi người 1.000 USD, tổng cộng 10 người là 10.000 USD.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1853538&stc=1&d=1629702955

Những nhân viên khác đều kinh ngạc", Shawn Shepherd, chủ nhà hàng Wahoo Seafood, ở thành phố Gainesville, phía bắc bang Florida, Mỹ, kể lại.

Shawn cho biết vào buổi tối vị khách hào phóng ghé thăm, nhà hàng đang trong t́nh trạng ế ẩm. Vị khách để lại số tiền tip trên để động viên nhân viên nhà hàng, cảm ơn họ đă làm việc chăm chỉ trong thời điểm dịch bệnh.

Shepherd chia sẻ thêm, vị khách trên chỉ ăn một bữa có giá 144,66 USD nhưng lại tip khoản tiền nhiều gấp gần 7 lần hóa đơn. Shepherd cho biết đây là khoản tiền tip lớn nhất mà nhân viên ông từng nhận được trong 35 năm ông mở nhà hàng.

''Một năm rưỡi qua không hề dễ dàng đối với ngành này. Chúng tôi đang bị tổn thương và chúng tôi đang kiệt sức, hành động tử tế đáng kinh ngạc này đă khôi phục lại niềm tin của chúng tôi", Shepherd nói.

Theo Shepherd, một trong số các nhân viên có con mắc bệnh đa xơ cứng, đang phải nằm viện và tốn nhiều chi phí. Một người khác đă phải sống nhờ ở khu nhà từ thiện thời gian qua. Nhờ số tiền này, họ có thể cải thiện cuộc sống rất nhiều.

Đại dịch Covid-19 gần hai năm qua đă tàn phá ngành nhà hàng. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu ngành thực phẩm Dataessential, từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2021, cứ 10 nhà hàng ở Mỹ th́ có một nhà hàng đóng cửa vĩnh viễn, khiến loạt nhân viên thất nghiệp.

Tại các nhà hàng vẫn mở cửa, nhân viên đă phải đối mặt với điều kiện làm việc căng thẳng do Covid-19 bùng phát trở lại, khách hàng không đeo khẩu trang và t́nh trạng thiếu lao động.